วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ตะลุยแดน ARCOVA มีร้อยหมดร้อยมีล้านหมดล้าน


สวัสดีค่า วันนี้มาแปลกนิดนึง พอดีก่อนหน้านี้ปากกาสีได้ยินข่าวคราวร้านช็อปสัญชาติเกาหลีแห่งใหม่ในกรุงเทพอย่างร้าน ARCOVA มา เห็นคนอื่นเขาไปตะลุยช็อปกันมาอวดเยอะแยะมากมายก็เกิดกิเลส อยากไปกับเขาบ้างแต่ก็ไม่มีโอกาสได้ไปกับเขาซักที ทั้งที่ตัวร้านอยู่ไม่ไกลจากออฟฟิศของปากกาสีเท่าไร


แต่ๆๆ หลังจากที่อดทนมองดูคนอื่นเขาช็อปกันอยู่นาน ในที่สุดวันนี้ที่รอคอยก็มาถึง!(ออกแนวเวอร์) ปากกาสีได้แวะเวียนเข้าไปช็อปแล้วค่า!!! เมื่อได้ไปแล้ว สิ่งที่ทำตามชาวบ้านจนเป็นธรรมเนียม(ใช่เรอะ!?)ก็คือต้องกลับมาอวดเอ๊ยมารีวิวต่อนั่นเอง ว่าแล้วก็ตามกันมาเลยค่า
(ภาพหน้าร้านลืมถ่าย เลยเอาภาพในเน็ตมาแทน เอามาจาก cleothailand.com ค่ะ)

มาถึงย่อหน้าที่สาม หลายคนที่ยังไม่เคยไป ไม่เคยรู้จักคงแบบ มันเป็นร้านไรเนี่ย มาเดี๋ยวปากกาสีอธิบายให้ฟัง ร้าน ARCOVA เป็นร้านกิ๊ฟช็อปสัญชาติเกาหลีที่บินมาตั้งร้านในไทย ไม่แน่ใจว่ามีสาขาที่ไหนอีกบ้าง แต่ที่ๆ เราจะไปคือชั้น G ห้างมาบุญครอง(บอกพิกัติให้อีกนิดว่า ร้านนี้อยู่ตรงข้าง Top Supermarket ค่ะ)

แล้วทำไมถึงเป็นที่นิยมกันจัง? คำตอบคือ เพราะร้านนี้ขายของดี ของเด็ด ในราคาที่ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างถูก สินค้าในร้านจะมีราคาเริ่มต้นที่ 50 บาทเท่านั้น! แพงสุดในร้านรู้สึกจะ 450 บาทนะคะ(ถ้าจำไม่ผิด แต่คือส่วนใหญ่สินค้ามันราคาอยู่ที่ 50-200 บาทอะค่ะ)

โม้อยู่นานละ เดี๋ยวเราไปดูภายในร้านกันบ้างดีกว่า ขอถ่ายภาพมาแบบรวมๆ นะคะ เนื่องจากวันที่ไปค่อนข้างรีบ คือไปธุระแถวนั้น ตอนพักเที่ยงเลยเข้าห้างไปเดินลัลล้าสักหน่อย ก่อนจะต้องรีบกลับเข้าออฟฟิศให้ทันบ่ายโมง แฮ่~











ดูอลังการงานสร้างจริงสมคำร่ำลือเลยล่ะค่ะ ของค่อนข้างเยอะทีเดียว แถมดูน่าใช้ทั้งนั้น ไม่มีชิ้นไหนเลยที่เห็นแล้วรู้สึกว่ามันไก่กาอาราเล่ ส่วนใหญ่เป็นของที่ดูมีมูลค่าแบบที่ไม่น่าจะราคาเท่านี้เลยจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โซนเครื่องสำอางซึ่งปากกาสีลืมถ่ายมา (แป่ววว) เอาคำบอกเล่าไปอ่านเล่นอย่างเดียวก่อนละกัน แหะๆ

โซนเครื่องสำอางจะอยู่ด้านหน้าเลยค่ะ มีบรรดาลิปสติกหลายหลายแบรนด์มาก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นพวกลิปมัน ลิปบาล์มมากกว่า เห็นแล้วเกือบพุ่งตัวไปเหมามันทุกแบรนด์เลยล่ะค่ะ นอกจากมหกรรมลิปแล้ว ยังมีพวกมาสคาร่า อายส์ไลเนอร์ และอายส์แชโดว์มากมาย ในราคาสุดคุ้มอีกด้วย เท่านั้นไม่พอ ไอไลค์สุด(สำหรับเรา) คือมีขาย BB Cream และ CC Cream ในราคาเพียง 200 บาทเท่านั้นด้วย!

ซึ่งหลังจากไปลองเล่น(?)มาแล้วพบว่า BB Cream หลอดสีชมพูคือคุณค่าที่ปากกาสีคู่ควรค่ะ! (คือมันจะมี 3 สี สีน้ำตาล ช่วยเรื่องความขาวใส สีชมพู ช่วยเรื่องปกปิดและมีคอลลาเจน สีเหลือง ช่วยเรื่องบำรุงผิว) ส่วน CC Cream สำหรับปากกาสีรู้สึกว่ามันขาวเกินไปค่ะ (แต่แพ็คเกจน่ารักน่าเล่นอยู่นะ) แต่ถามว่าซื้อไหม? ตอบเลยว่า...ไว้ก่อน เนื่องด้วยมี #เงินเป็นอุปสรรค ต่อให้ของมันถูกก็ยังต้องคิดแล้วคิดอีก #ผิดๆ คือปากกาสีรู้สึกว่าของเก่าที่บ้านยังเหลืออยู่เยอะ เลยเอาไว้ก่อน ค่อยกลับมาซื้อใหม่ทีหลังน่ะค่ะ(เดี๋ยวค่อยมาดูกันตอนท้ายนะว่า ที่สุดแล้วปากกาสีไปสอยอะไรกลับมาบ้าง)







มีอีกจุดหนึ่งที่ปากกาสีสิงอยู่นานมาก นั่นคือโซน "หูฟัง" ค่ะ เหตุผลเพราะ มันมีเยอะมว๊ากกก เยอะแบบเยอะจริงๆ เยอะจนเลือกไม่ถูก มีทั้งหูฟังธรรมดา หูฟังใส่วิ่ง และหูฟังแบบเฮดโฟนเลยล่ะค่ะ จากรูปถ่ายไว้แค่ด้านเดียวนะนั่น ยังมีอีกด้านที่ไม่ได้ถ่ายไว้ด้วยค่ะ ประเด็นคือหูฟังสีพาสเทล!  แทบกรี๊ดค่ะ สีหวาน ราคาเริ่มต้นเพียง 50 บาท เป็นไปได้!?



เม้าธ์มอยส์หอยสังฆ์(โม้)มายาวมากแล้ว มาดูกันต่อเถอะว่า สรุปแล้ววันนี้ปากกาสีไปสอยอะไรกลับมาได้บ้าง ของน่าใช้เยอะขนาดนี้ แต่เนื่องด้วยหลายปัจจุย ปากกาสีเลยเลือกจัดมาเพียง 3 อย่างก่อน นั่นคือ...



บรัชออน และไม่ใช่บรัชออนธรรมดาๆ ด้วยนะ แต่มันเป็นบรัชออนแบบคุชชั่น! โอ้โห ดีงามพระรามสี่มากค่ะ สีสวยมาก แต่เดี๋ยวไว้ลองเทสกับหน้าตัวเองดูอีกทีว่าจะเวิร์กไหม ตัวนี้ซื้อมาในราคา 150 บาทค่ะ เขามีมาให้เลือกอยู่ 4 เบอร์ ปากกาสีเลือกเบอร์ 4 เลย รู้สึกถูกใจสีนี้ที่สุด



หูฟังใส่วิ่ง บอกเเล้วไปเสียเวลาที่โซนนี้นานมาก เลยได้จัดมา 1 ชิ้น ตัวนี้ราคา 100 บาทค่ะ ไว้ลองฟังดูแล้วจะมารายงานผลว่าเสียโอเคไหมนะคะ


ตัวสุดท้าย หลายคนคงเดากันได้ นั่นคือ ปากกามาร์คเกอร์ นั่นเองงง ก็เพิ่งเคยเห็นแบรนด์นี้เป็นครั้งแรกเหมือนกันค่ะ ว่าแล้วเลยลองซื้อมาเล่นดู ตัวนี้มีชื่อแบรนด์ว่า Tinge มีโทนสีหลากหลายทีเดียว แต่สีที่ระบายออกมาจะค่อนข้างเพี้ยนจากสีบนฝาปากกามาก คือสีจะเข้มและดรอปกว่าพอสมควรเลย เพราะฉะนั้น ใครจะซื้อ แนะนำให้ลองขีดๆ ดูสีก่อนนะคะ(ที่ร้านเขามีกระดาษให้ลองขีดๆ เขียนๆ ค่ะ) ตัวนี้พูดเลยว่าซื้อมาเพราะหนึ่งอยากลอง สองราคาถูกมาก เขาขาย 3 แท่ง 50 บาทเอง เจอแบบนี้คนบ้าปากกาอย่างปากกาสีมีหรือจะไม่คว้าไว้ ก็เช่นเคย เดี๋ยวจะเอามารีวิวให้ได้ดูกันอย่างแน่นอนค่ะ

โอเค หมดแล้วค่าสำหรับการช้อปในวันนี้ จริงๆ มีอีกหลายสิ่งมากที่อยากสอย แต่ไม่มีเวลาเลือก เพราะต้องรีบกลับไปทำงาน เลยต้องมองผ่านมันไปก่อน แต่ไว้มีเวลาจะแวะเวียนไปเสียตังค์อีกแน่นอนค่ะ

ใครชอบก็กดแชร์ link กันไปเนอะ ใครอยากทักทาย พูดคุยเม้าธ์มอยส์กับปากกาสี อัญเชิญแวะมาเม้าธ์กันตามช่องทางข้างล่างนี้เลยนะคะ

Facebook : ปากกาสี 
IG : pakkasi
Twitter : nu-bowling
Youtube : Zhang Sufei
Blog : Pakkasi's World

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น