วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Meow meow's Stories #2 สวัสดีค่ะ หนูชื่ออู่จี๊ค่ะ


หลังจากที่ทำการจ่ายค่ามัดจำตัวเจ้าเหมียวไปแล้ว ไอ้เราก็เริ่มมีความจิตตกเพราะปกติเป็นชะนีที่ชอบเสพสื่อออนไลน์ และได้พบเห็นกรณีคนถูกโกงหมาแมวอยู่บ่อยครั้ง นี่จ่ายไปตั้งพันนึงแล้ว จะโดนโกงกับเขาด้วยรึเปล่าเนี่ยยย สารพัดจะคิดจริงๆ เพราะยังไม่สามารถนักรับตัวน้องได้ในเร็ววัน ความกังวลเลยยิ่งพอกพูน


ถึงขนาดเก็บไปฝันว่า คนขายเบี้ยวนัด ไม่ยอมมาส่งมอบแมวให้อย่างนั้นอย่างนี้ 
อ๊ย เรียกว่าบ้าบอมากค่ะช่วงนั้น

และหลังจากที่ฟุ้งซ่านไปเกือบสองอาทิตย์ ในที่สุดก็สามารถนัดรับตัวน้องได้เสียที แต่นั่นก็ใช่ว่าจะช่วยคลายความกังวลลงไปได้ ซ้ำกลับยิ่งกังวลหนักกว่าเดิมอีก ทั้งตื่นเต้น ทั้งงุนงง สับสนไปเสียทุกสิ่งอย่าง

จนกระทั่ง วันนัดรับตัวน้อง...ฉันรีบจัดแจงเคลียร์พื้นที่ในบ้านไว้สำหรับให้เจ้าตัวเล็กอยู่ในช่วงเช้า ก่อนจะรีบเร่งให้พี่ชายพาออกจากบ้านเพื่อไปรับตัวมา ซึ่งหลังจากไปถึงที่หมายตามเวลานัดก็ปรากฏว่า...คนขายยังไม่มา! ตกใจหนักมาก กลัวนางเบี้ยวจนต้องโทรและแชทไปหารัวๆ (คาดว่านางคงรำคาญอีชั้นน่าดู แหะๆ) สุดท้ายคนขายก็แว๊นมอไซค์พาน้องมาส่งให้หลังจากเลทไปราวชั่วโมงนึง เรื่องเลทไม่เป็นไร แค่ได้พบตัวน้องเหมียวที่น่ารักก็เป็นสุขใจแล้ว

หลังจากจ่ายค่าตัวให้คนขายเรียบร้อย ฉันก็รับตัวน้องขึ้นรถกลับบ้าน และด้วยความที่เพิ่งเคยเจอเเมวเด็กอายุแค่ 2 เดือนในระยะประชิดขนาดนี้ ให้ฉันรู้สึกตื่นเต้นพิลึก

นางตัวเล็กเพียงฝ่ามือของฉันเท่านั้น! เล็กจนไม่กล้าจับต้องตัวนางเท่าไร  กลัวจับแรงไป กระดูกกระเดี้ยวนางจะแตกหักคามือ

ตัวเล็กตัวเกร็งๆ และตื่นที่พอสมควร เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่นางได้ออกมาเจอโลกใหม่นอกบ้านหลังเดิมของนาง ดังน้นสิ่งที่นางทำจึงเป็นเพียงการนอนขดตัวอยู่ในมุมด้านหนึ่งของกระเป๋าแมวใบใหญ่ สายตาของนางดูกลมโต บ้องแบ๊วจนให้อยากจ้องมองไปเรื่อยๆ เห็นแบบนั้นฉันก็อดไม่ได้ที่จะอุ้มนางออกมานอนบนตัก แน่นอนว่านางพยายามดิ้นหนีกลับเข้ากรงทุกครั้งจนถึงบ้าน

(ขามาหนูขดเป็นกุ้งเลยค่ะ)

พ่อกับแม่ของฉันซึ่งรอต้อนรับสมาชิกใหม่อยู่แล้วนั้น เมื่อได้เห็นเจ้าตัวเล็กเป็นครั้งแรกก็ตกหลุมรักนางในทันที

แม่บรรจงตั้งชื่อให้ตัวเล็กด้วยคำภาษาจีนว่า "อู่จี๊" ซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า "มีเงิน" 

อู่จี๊ค่อยๆ เดินนวยนาดสำรวจทั่วบ้าน นางดูตื่นเต้น หรืออาจกำลังตื่นกลัวเพราะถูกรายล้อมไปด้วยคนแปลกหน้าก็ไม่ทราบได้ ฉันนึกดีใจเบาๆ ว่า ดูท่าจะได้แมวเรียบร้อยมา คงดูแลกันได้ไม่ยากล่ะ...ก่อนที่ความคิดเหล่านั้นจะพังทลายลงในอีก 1 ชั่วโมงต่อมา เพราะดูเหมือนว่า แมวเด็กจะปรับตัวได้เร็วกว่าที่คิดไว้มาก จากที่ค่อยๆ เดิน เปลี่ยนเป็นวิ่งเล่น และเข้ามากระเซ้าเย้าแหย่ ปีนป่ายทุกที่ที่นางทำได้!

โอ้แม่เจ้า!!! นี่มันลูกลิงชัดๆ!

(มองใยหยอ?)

(หนูเอง อู่จี๊ ไง งุงิ)


ไว้มาตามอ่านกันต่อในตอนหน้านะคะ สำหรับใครคนไหนที่อยากพูดคุยทักทายปากกาสี สามารถตามกันไปเม้าธ์มอยส์ได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้!

IG : pakkasi
Youtube : Zhang Sufei
Ask FM : bowlchan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น