วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2562

One More Try Diary #2


หายหน้าไป 10 วัน กลับมาใหม่อีกครั้งพร้อมความเปลี่ยนแปลงอันน้อยนิด (ฮา) ใช่แล้ว...อ่านไม่ผิดหรอก ในช่วง 10 วันมานี้ มีความเปลี่ยนแปลงมาขิงด้วยล่ะ กิกิ


หลังจากในวันที่ 1 ก.ย. 2562 ได้ปฏิธานกับตัวเองไว้ว่า ฉันจะไฟว์กับก้อนไขมันในร่าง เราก็ลองผิดลองถูก สรรหาหลากหลายวิธีเพื่อสะเทือนน้ำหนัก ไขมัน และขับไล่คอเลสเตอรอลในตัวออกไป (ชิ่ว ๆ) เราก็เริ่มปรับเปลี่ยนสันดานการกินของตัวเองเล็กน้อย

เริ่มจากว่า...ไม่กินขนมกรอบ ๆ ใด ๆ ทั้งสิ้น แม้เพื่อนร่วมงานที่นั่งใกล้ตัวจะกินยั่วให้เห็นอยู่ทุกวี่วันก็ตาม (ไม่กินมา 10 วันเนี่ย ถือว่ายากสำหรับชะนีติดของกินเล่นอย่างเรามากนะ เหอ ๆ) กาแฟจากลาเต้เย็นหวานปกติ ก็หันมากินแบบหวานน้อย ส่วนชานมไข่มุก ไม่ต้องไปสนใจมัน เพราะอันนั้นเลิกกินไปหลายเดือนแล้ว กลัวเบาหวานขึ้นตา (ฮา) นอกจากนี้ก็พยายามจะกินผักให้มากขึ้น กินของทอดให้น้อยลงไปอีก (แม้จะยากที่บุพการีข้าพเจ้าขยันหาแต่ของมันของทอดมาประเคน ฮือออ T^T)

ในส่วนของการออกกำลังกายยังทำไม่ค่อยได้ เพราะกลับถึงบ้าน 18.45 น. ถ้าฟ้าไม่มืดจนมองไม่เห็นทางเหมือนสัก 4 ทุ่มก็คือฝนตกหนักมากเหมือนอัดอั้นตันใจมานาน ฟ้าฝนแกจะแกล้งฉันมากไปละนะ!!

ก็เลยมีแพลนว่า ถ้าตรูออกไปวิ่งนอกบ้านไม่ได้ จะหันไปหากิจกรรมทำในบ้านแทนละนะ นี่กำลังคิดว่าอยากจะลองเริ่มเต้นดู ถึงจะไม่ใช่อะไรที่ถนัดเลยก็ตาม แต่คิดว่าน่าจะสะดวกที่สุดในตอนนี้แล้วล่ะ ที่สำคัญคือ...จะต้องพยายามอดทนไม่สนใจคำแซว คำแขวะ แหย่เล่นของพ่อแม่ตัวเองให้ได้นี่ล่ะ คิดเอานะว่าบุพการีรักอีชั้นมากแค่ไหน พอเห็นลูกเริ่มจะออกกำลังกาย ก็ให้กำลังใจเสียดิบดีด้วยคำพูดที่ว่า...

เดี๋ยวไม่กี่วันก็เลิกเห่อ เล่นไปก็ไม่ผอมหรอก

...จ้ะ

จะบั่นทอนกำลังใจกันไปเพื่อ!? ร้องไห้ได้ไหม ในฐานะลุกสาวตุ้มตุ้ยที่เจ็บปวดใจจากคำแหย่เย้าของพ่อแม่ก็ยังดี ฮือออ TTOTT

เอาวะ! สลัดความเศร้าใจนี้ออกไปก่อน ตอนนี้เราต้องยึดมั่นกับเป้าหมายตัวเองเป็นหลัก 

"ผอมเพื่อจ้าน"

จัดไปค่ะ!!

สุดท้ายนี้...ในตอนที่กำลังเขียนบันทึกอยู่ เราได้ลองเปลี่ยนกาแฟที่ดื่มประจำจากลาเต้เย็นมาเป็น อเมริกาโน่เย็นแล้วเด้อออ ได้ยินว่า จ้านชอบดื่มเมนูนี้ อีนี่ก็เดินตามรอยทันทีเลยจ้า (แต่คนละแบรนด์นะ จ้านเกอกินของสตาร์บักส์ แต่แถวออฟฟิศข้าพเจ้ามันไม่มีร้านนี้) และขอบอกตามตรงเลยว่า... 

อเมริกาโน่มันเปรี้ยวไปแล้วโว๊ยยย!!


แต่จะซื้อกินต่อไป วิถีชีวิตติ่งวัยป้ามันก็เป็นประมาณนี้แล~ 😂


ปล. เขียนมาซะยาว ลืมบอกไปเลยว่า น้ำหนักและสัดส่วนของเรา ลดลงไปนิดนึงแล้วนะ (น้ำหนักลงไป 1 กก. เด้อ) เร็วจนงงว่าตรูมโนไปเองปะวะ 😂 เดี๋ยวรอดูกันต่อไปละกันนะ งุงิ


เพื่อเธอ ฉันยอมมม ♥



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น