วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2559

"JOOX" Application ฟังเพลงเจ๋งๆ ที่อยากบอกต่อ



ห่างหายไปนานพอสมควรเลยค่ะ เนื่องจากปากกาสีแอบอู้ เอ๊ย งานงอกเยอะไปหน่อย แหะๆ วันนี้กลับมาอีกครั้งพร้อมนำรีวิว Application เจ๋งๆ มาฝากกันค่ะ ซึ่งเจ้า App ที่ว่านี่ เป็น App ฟังเพลงค่า App นี้มีชื่อสั้นๆ ง่ายๆ ว่า "JOOX" ว่าแล้วเราก็ไปทำความรู้จักกับมันกันเลย!


อย่างที่เกริ่นไปค่ะว่า "JOOX" เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการฟังเพลง แต่ถ้ามันเป็นแค่ App ฟังเพลงธรรมดาๆ ปากกาสีคงไม่เอามารีวิวแน่นอน ฉะนั้น บอกก่อนเลยว่า App นี้เจ๋งกว่าที่คิดค่ะ

อ้อ! บอกไว้ก่อนนะคะว่า ปากกาสีไม่ได้รับค่ารีวิวหรืออะไรแต่อย่างใด แต่อันนี้ใช้เองแล้วชอบมากค่ะ เลยมาบอกต่อ :)

เริ่มด้วยหน้าตาไอคอนของ Application จะเป็นแบบนี้ค่ะ สามารถโหลดได้ทั้ง iOS และ andriod เลยนะคะ เป็นไอคอนที่มีหน้าตาเรียบง่าย แต่ดูเก๋ดีเนอะ


ส่วนภาพต่อไปนี้ เป็นภาพด้านในของแอพค่า จะมีหมวดให้เลือกเยอะแยะเลยขอบอก หรือใครไม่อยากฟังเพลงอย่างเดียว อยากดู MV ด้วย เขาก็มีบริการให้เลือกเปิดดูด้วยนะเออ


ความพิเศษของ JOOX ที่ปากกาสีชอบมากเลย คือเขาจะมีจัดเพลย์ลิสต์เพลงไว้ให้ตามธีมต่างๆ ด้วยแหละค่ะ เช่น 90's เพลงรักที่หายไป , Relaxing Hipster, เพลงฮิต ติดรถตู้, เพลงเพราะ ทำงานเพลิน, Bed Time Stories, Chill@Coffee Corner, Disney Hits Song, ฟังไปปั่นไป, etc. หรือใครอยากเลือกฟังเป็นอัลบั้มของศิลปินแต่ละคน ก็สามารถเลือกได้เช่นกัน


แต่ทั้งนี้ก่อนจะกดฟัง ต้องดูกันสักนิดนะคะว่า เพลงนั้นเป็นแบบ VIP หรือเปล่า ถ้าใช่ แต่ตัวเรายังไม่ได้สมัครสมาชิกแบบ VIP เราจะไม่สามารถฟังได้นะ จะรู้ได้ยังไง? ดูได้ไม่ยากค่ะ มันจะมีเขียนไว้ที่ด้านหลังของชื่อเพลงเลย ส่วนสเตตัสสมาชิกของเราก็เช่นกัน หลังชื่อของเรา จะมีสัญลักษณ์ว่า VIP อยู่ ถ้าสัญลักษณ์นั้นเป็นสีทอง แปลว่าเราเป็นสมาชิกแบบ VIP นั่นเอง ซึ่งการจะเป็นสมาชิกแบบ VIP จะต้องเสียค่าสมาชิกค่ะ แลกกับการที่สามารถฟังได้ทุกเพลงที่ต้องการ ส่วนเรื่องเรตราคา ปากกาสีจำไม่ได้แล้ว ยังไงลองเช็คใน App กันดูนะคะ


(ดูสัญลักษณ์ได้จากจุดที่วงสีแดงไว้นะคะ)
  

(หน้าตาเพลย์ลิสต์ กับหน้าตาตอนกดเล่นเพลงค่ะ สามารถกดเล่นเพลงแบบสุ่มได้ด้วยแหละ)


(หน้ารวมของเรา จะเห็นว่ามีเพลย์ลิสต์ที่เราโหลดไว้มาเรียงเป็นแถวให้ได้เลือกฟังแบบง่ายๆ เลยค่ะ)

และสำหรับใครที่นั่งทำงานหน้าคอมแล้วรู้สึกไม่อยากฟังผ่านมือถือเพราะเปลืองแบต JOOX เขาใจดีค่ะ เขามาโคกับเว็บ Sanook เรียบร้อยเลย สามารถกดเข้าลิ้งค์ที่ปากกาสีแนบไว้ตรงชื่อ JOOX ได้เลยนะคะ มันจะลิ้งค์ไปที่เว็บเพลงของ JOOX ให้ค่ะ จากนั้นก็ทำการ Login โดยใช้ ID เดียวกับที่ใช้ในมือถือได้เลย รับรองว่าฟังเพลินแน่นอน 


(หน้าตาเว็บจะประมาณนี้เลย ใช้งานง่ายมากค่ะ)

เกือบลืมบอกค่ะ ใครที่สมัครเข้าใช้งาน JOOX ครั้งแรก เขาจะให้สิทธิ์ VIP ฟรี 3 เดือนนะคะ หลังจากนั้นใครอยากต่อ VIP ก็เลือกจ่ายค่าสมาชิกกันไปค่า หรือถ้าไม่อยากเสียเงิน ก็ให้กดที่ช่อง JOOX VIP (ไอคอนรูปเพชรตรงหน้าโปรไฟล์) มันจะมีอัพเดตกิจกรรมให้เล่นเพื่อเอาสิทธิ์ VIP บ่อยๆ ค่า แต่โดยส่วนตัวปากกาสีคิดว่า เป็นยูสเซอร์แบบฟรีก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะ


โอเค จบแล้วค่า สำหรับการรีวิว Application JOOX ในวันนี้ หวังว่าจะช่วยประกอบการตัดสินกันได้ไม่มากก็น้อยนะคะ เอาไว้เดี๋ยวถ้าได้ลองเล่นอะไรดีๆ เด็ดๆ และรู้สึกว่ามันเจ๋ง ปากกาสีจะหอบหิ้วมารีวิวให้อ่านกันอีกนะคะ 

สำหรับใครคนไหนที่อยากพูดคุยทักทายปากกาสี สามารถตามกันไปเม้าธ์มอยส์ได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้!

IG : pakkasi
Youtube : Zhang Sufei
Ask FM : bowlchan

สุดท้ายและท้ายสุดค่ะ ปากกาสีขอแอบเนียน(ไม่เนียนละ มาโต้งๆ เลย ฮ่า) เอาอีกหนึ่งเพจของปากกาสีมาแปะโปรโมทสักเล็กน้อยนะคะ เพจนี้ปากกาสีทำร่วมกับเพื่อนๆ ค่ะ ชื่อเพจว่า "สายแข็ง แดรกทุกที่" เป็นเพจรีวิวร้านอาหารกันแบบชิลล์ๆ ง่ายๆ สั้นๆ พร้อมแจ้งพิกัตร้านให้ได้ไปตามลายแทงกันด้วยนะ ใครชอบสายกิน อย่าลืมแวะไปกด like เพจของปากกาสีบ้างนะคะ :)

งั้น...ไว้พบกันใหม่ใน blog หน้านะคะ สวัสดีค่า #รักนะจุ๊บๆ ♥


ปล. เพลงประกอบมิได้เกี่ยวข้องอะไรกับเนื้อหาที่เขียนนะ แค่กำลังชอบเพลงนี้ แฮ่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น