วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2562

One More Try Diary #1



คุณคิดว่าในชีวิตนี้คนเราสามารถมุ่งมั่นเพื่อทำอะไรบางอย่างให้สำเร็จได้หรือไม่...?

ไม่สิ...ขอเปลี่ยนคำถาม

คิดว่า...ตัวเองจะแสดงความมุ่งมั่นออกมาเป็นรูปธรรมได้จริง ๆ หรือเปล่า?


เนี่ย เราก็ถามตัวเองแบบนี้อยู่ตลอด บางเรื่องก็ทำได้นะ แต่บางเรื่อง...ทำไมมันยากจัง เฉกเช่น 'การลดน้ำหนัก' เนี่ย ไม่ว่าจะพยายามเท่าไร ก็พบแต่ความพ่ายแพ้อยู่ดี

อุปสรรคเยอะ? ไม่...แพ้ใจตัวเองนี่แหละ T^T

พอตั้งใจว่าจะลดจริงจัง เดี๋ยวสักพักมันต้องได้ยินเสียงคนรอบข้างลอยมาตามลมตลอดว่าทำไม่ได้หรอก พอเห็นเราเริ่มก็แซว ก็ล้อให้รู้สึกอาย ไหนจะที่บ้าน บุพการีก็ขยันสรรหาเมนูอืดอ้วนมาประเคนให้ไม่เว้นแต่ละวันอีก จนต้องขอเปลี่บนคำถามใหม่ให้ตัวเองอีกครั้งว่า...


ชาตินี้ตรูจะผอมได้จริง ๆ เหรอวะ?


เอาจริงนะ กว่า 80% คือเราถอดใจไปแล้ว พร้อมคิดว่า เออ! ดำรงวิถีชีวิตแบบคนอ้วนตุ้มตุ้ยและโสดยาว ๆ ไปก็ได้วะ -*-

นั่นคือสิ่งที่คิดไว้ จนกระทั่งมาถึงเมื่อสัก 10 โมงเช้าของวันนี้...อ้าว แปลว่าตอนนี้ไม่ถอดใจแล้วเหรอ อือ จะพูดแบบนั้นก็ได้

ขอเกริ่นก่อนนะว่า ช่วงนี้เสพติด #ปรมาจารย์ลัทธิมาร และลากสังขารวัย 30 ปีของตัวเองไปเป็นติ่ง #เซียวจ้าน จ้านเกอ (กล้าเรียก มึงแก่กว่าเขาตั้ง 2 ปีอีอ้วน!) ผู้ผอมเพรียว เอวบางร่างน้อย พร้อมบทสัมภาษณ์ที่บอกว่า ผู้หญิงรูปร่างอวบในสายตาจ้านคือน้ำหนัก 50 kg. นั่นคือน้ำหนักมากสุดที่จ้านสามารถอุ้มได้...

50 kg. คือสาวอวบ
50 kg. คือสาวอวบ
50 kg. คือสาวอวบ


และอีกหนึ่งสิ่งที่จ้านมองเวลาเจอผู้หญิงคือ 'ขาสวย'

ขาสวย สเปคจ้าน 
ขาสวย สเปคจ้าน
ขาสวย สเปคจ้าน


จ้ะ...สอบตกตั้งแต่เรื่องน้ำหนักยันขาเลยจ้า โว๊ยยย!! ร้องไห้หนักมาก อุทรณ์ได้ที่ไหนว้าาา 😂

ก็เนี่ย พออ่านมาเจออันนี้ บวกจ้องมองรูปน้องทุกวี่วัน สลับกับเห็นสารร่างตัวเองในกระจกทุกเช้าแล้วมันรู้สึกเศร้าใจยังไงพิกล เราเป็นชะนีแต่กลับหุ่นหนาเป็นหมีกว่าจ้านจ้านได้อย่างไร!?

เจ็บปวดในใจ ดั่งไฟสุมทรวง มันไม่ได้แล้วมั้ย แกจะมาอิดออดท้อแท้แบบนี้ไม่ได้ ต้องฮึดสู้หน่อย แก่แล้ว อย่าแพ้ผู้ชายเข้าใจมั้ยยย 😭

นั่นแหละที่มา...สรุปคือว่า จะลองเข้าสู่วิถีไดเอทอีกครั้ง เลยวิ่งมาจดบันทึกไว้ เพื่อเป็นการให้คำมั่นสัญญากับตัวเองเว้ยว่า ฉันจะ(พยายาม)เอาจริง โดยมีจ้านเกอเป็นเป้าหมาย และจากนี้ไป จะพยายามแวะเวียนมาลงบันทึกไว้ว่า ทำอะไรไปแล้วบ้าง เผื่อมันจะช่วยกระตุ้นตัวเองเพิ่มอีกนิด(เห็นใครไม่รู้บอกมาว่าควรทำเช่นนี้ ฮา)

แล้วเดี๋ยวมาดูกันนะว่า อีนี่จะ One More Try ได้มากแค่ไหน

จดไว้ก่อน ณ วันที่ 2 กันยายน 2562 ส่วนสูง 153 cm. น้ำหนักตัวอยู่ที่ 62 kg. ถ้วน (อ้วนจริงโว๊ยยย) รอบอกลืมวัด รอบเอว 29 นิ้ว สะโพก 39.8 นิ้ว ต้นแขน 13.5 นิ้ว รอบขา 24 นิ้ว...ร้องไห้ T__T

ฮือออ สู้ ๆ นะตัวฉัน ท่องไว้ว่าเราต้องทำได้เพื่อจ้านเกอออ!! ✌✌✌


1 ความคิดเห็น:

  1. สู้นะคะอ่านแล้วเหมือนตัวเองมาตั้งเลยคือความคิดตรงกันมากกกก

    ตอบลบ