วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ชวนเมาธ์ XNINE Channel รายการนี้เกิดมาเพื่อติ่ง!!


      เมื่อก่อนเคยคิดนะว่า ไอ้พวกรายการของเหล่าไอดอลนี่มันมีไว้เพื่ออะไร มันมีอะไรน่าสนใจ รูปแบบรายการก็ดูแปลก ๆ ไม่น่าสนใจ รายการแบบนั้นจะมีคนดูจริง ๆ เหรอ? จนกระทั่งฟูลเทิร์น เดินทางเข้าสู่วิถี #ติ่งเซียวจ้าน แล้ว WeTV ก็หอบหิ้วรายการ "XNINE Channel" มาลงให้ดูราวกับล่วงรู้ว่า อีชะนีนางนี้กำลังติ่ง ต้องจัดให้นางหนัก ๆ (ฮา) ก็นั่นแหละฮะ วันนี้เลยจะมาชวนคุยกันเรื่องรายการที่ว่าสักหน่อย ในฐานะติ่งมือใหม่ก็ยังดี


      จริง ๆ แรกเริ่มเดิมที ก่อนจะตัดสินใจกดเข้าไปดู เราก็แอบคิดหนักเบา ๆ (ตกลงจะหนักหรือจะเบา? ถถถ) ว่าจะรับได้มั้ยนะ เพราะอย่างที่เกริ่นไปข้างต้นว่า ส่วนตัวไม่ค่อยสนใจรายการแนว ๆ ไอดอลแบบนี้ แต่ด้วยความที่นี่เป็นรายการตั้งแต่ยุคพระเจ้าเหา (นานไป๊) หรือก็คือ เป็นช่วงที่จ้านจ้านแฟนเรายังมีแก้มกระต่าย เคี้ยวตุ้ย ๆ อยู่ ซึ่งนั่นเป็นเวอร์ชั่นที่เรากรี๊ดมาก สุดท้ายเลยตัดสินใจว่า โอเค เอาล่ะ ลองเปิดดูสักหน่อยก็ได้



      แล้วเราก็พบว่า... "XNINE Channel" มันคือรายการที่มีขึ้นเพื่อ #ติ่งXnine ที่แท้ทรู (ก็แหงดิ) รุปแบบของรายการนี้คือ จับสมาชิกวง Xnine มาร้อง+เต้นโชว์ตอนเปิดรายการ ก่อนจะชวนคุยกันเล็กน้อย จากนั้นก็จะให้แฟนคลับโทรเข้ามารีเควสภารกิจต่าง ๆ ตามธีมของแต่ละ ep ให้สมาชิกในวงเล่น โดยแต่ละกิจกรรมจะมีการเล่น 2 รอบ รอบแรกให้สมาชิกเล่นกัน 2 คน (แฟนคลับจะเป็นคนเลือกไอดอลมาเล่น) รอบ 2 คือจะให้ทั้งวงส่งตัวแทนออกมา 1 คนเพื่อมาแข่งภารกิจนี้กับแฟนคลับ ถ้า Xnine แพ้ คนที่แพ้จะถูกเอาแมสปิดปาก และอาจจะมีการลงโทษอย่างอื่นด้วย แล้วแต่ ep เลย


      ในระหว่างนั้น ก็จะมีการเปิดให้แฟนคลับชาวจีนทั้งหลายช่วยกันส่งอิโมจิ โหวตกัน เหมือนว่าต้องสะสมคะแนนไปเรื่อย ๆ ถ้าคะแนนเข้าเป้าที่กำหนดไว้ Xnine จะมีจัดงานมีตติ้ง งานคอนไรงี้ (แต่อันนี้ อย่างที่บอกมันคือรายการเก่ามาก ๆ แล้ว อีเวนท์พวกนั้นมีจัดขึ้นหมดแล้วนะฮะ แน่นอน ติ่งชาวไทยก็คือไม่ต้องไปสนใจ ข้าม ๆ เรื่องนี้ไป ดูแต่รายการก็พอ ฮา)

      นอกจากนี้ หลังจากทำภารกิจแต่ละอันจบ แก๊งหนุ่้ม ๆ Xnine ก็จะเต้น...ใช่ค่ะ เต้นจริง ๆ แต่เต้นทั้งที่ยังนั่งอยู่บนเก้าอี้นะ ก็ดูน่ารักไปอีกแบบ เนี่ย...ไป ๆ มา ๆ ก็กลายเป็นว่า จากที่โดนจ้านจ้านตกคนเดียว ตอนนี้โดน Xnine ทั้งวงตกเลยจ้าาา น่าเสียดายว่า ตอนนี้สมาชิกบางคนออกไปอยู่วงอื่นแล้ว โอกาสจะเห็นพวกเขารวมตัวกันแบบครบทีมน่าจะไม่มีอีกแล้ว (พูดแล้วก็เศร้า) ทำไม ๆ ๆ ทำไมฉันไม่เจอพวกเธอให้มันเร็วกว่านี้นะ โฮ~


      อะ เอาเป็นว่า สรุปให้เลยละกัน "XNINE Channel" คือรายการที่หากใครไม่ได้ติ่งวงนี้คงได้แต่พูดว่า "อิหยังวะ" แน่นอน เพราะรายการมันไม่มีอะไรเลย ถถถถ มันเฉพาะกลุ่มพอสมควร ถ้าไม่ใช่แฟนคลับน่าจะรู้สึกว่าน่าเบื่ออะเนอะ (แต่แฟนคลับบางคนก็อาจจะไม่ชอบเหมือนกัน อันนี้น่าจะแล้วแต่คนจริง ๆ แหละ) ส่วนเราคงเพราะโดนน้อง ๆ ตกมากะทันหัน ก็เลยดูได้เรื่อย ๆ รู้สึกเพลินดี แต่ก็ไม่ได้ดูแบบรวดเดียวจบนะ ดู ๆ หยุด ๆ เหมือนกัน ฟีลแบบ...ว่างก็ดู ไม่ได้ติดขนาดนั้น ไม่ดูก็ไม่รู้สึกอะไร ฮา

      ก็คิดว่าตัวเองคงดูไปเรื่อย ๆ ในยามว่างอะค่ะ จนกว่าจะครบทุก ep ซึ่งยังไม่แน่ใจว่ารายการนี้มันมีทั้งหมดกี่ ep กันแน่ แต่ล่าสุดนี้ WeTV เพิ่งลง ep.5 ไป ส่วนเราเองก็เพิ่งเริ่มดู ep.3 ไปได้นิดหน่อยค่ะ >__<

      ทิ้งท้ายกันด้วยรูปนี้ แฟนเราเองงง >3<




      ปล. บางภารกิจนี่ เราก็ว่ามันแอบโหดและไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไรสำหรับตัวไอดอลเลยเหมือนกัน แต่ก็นั่นแหละ มันผ่านไปแล้ว น้อง ๆ ก็ยังอยู่รอดปลอดภัยกันทุกคน เพราะงั้นก็ช่างมันเถอะนะ แหะ ๆ 

      ปล2. ภาพประกอบทั้งหมด แคปมาขณะนั่งดูรายการนี้นะคะ เพราะงั้นถ้าภาพไม่ชัดก็ปล่อบเบลอ ๆ ไปนะ ฮาาา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น