วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

Review ปากกาตัดเส้น แบบฉบับ ปากกาสี



หลังจากที่ป่วยนอนซมไป 2-3 วัน ในที่สุดก็กลับมารีวิว ปากกาตัดเส้น ตามสัญญาแล้วนะคะ ซึ่งตัวปากกาที่เราจะรีวิวในวันนี้จะมีทั้งหมด 6 แบรนด์ด้วยกันค่ะ ถ้างั้นไม่พูดเพล่าทำเพลงอะไรมาก ขอเริ่มการรีวิวเลยแล้วกันค่ะ

เริ่มจากตัวแรก PIGMA MICRON แบรนด์นี้เป็นตัวที่เราใช้บ่อยมากที่สุดค่ะ ปากกา PIGMA นั้นจะมีความหนาของเส้น แบ่งตั้งแต่ .005 กันเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ โดยปกติ เราจะใช้เบอร์ 04 ในการตัดเส้นใหญ่ และเบอร์ 01 ในการเก็บรายละเอียดค่ะ


ตัวนี้จะเป็นปากกาตัดเส้นที่ชอบมากค่ะ เพราะสามารถลงสีทับเส้นได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเลอะเปรอะเปื้อนเลย แถมเขียนลื่นสุดๆ เรียกได้เป็นเป็นแบรนด์หลักๆ ที่นักวาดชอบใช้กันเลยล่ะ


ตัวที่สองคือ Dominic Color (Color In) แท่งนี้เพิ่งได้มาไม่นานค่ะ ได้มาด้วยความบังเอิญด้วย แหะๆ จริงๆ ตอนแรกออกไปธุระข้างนอกลืมหยิบปากกามา เลยต้องวิ่งไปหาซื้อ จนได้แท่งนี้มานี่แหละค่ะ

พอเอามาลองวาดรูปเล่นดู ปรากฏว่าวาดได้ลื่นมากๆ เส้นเล็กกำลังดี ราคาก็ถูกแสนถูก จึงอยากแนะนำว่า ใครที่เพิ่งหัดวาดรูป แล้วยังไม่อยากเสียเงินแพงๆ ลองซื้อปากกาแบบนี้มาใช้กันเพลินๆ ไปก่อนได้นะคะ :)


ตัวต่อมาคือ Superior Brush Color ตัวนี้จะไม่เหมือนแท่งอื่นตรงที่มันเป็นปากกาพู่กันค่ะ ซึ่งของแบรนด์นี้จะมีหลายสีอยู่นะ แต่เราเลือกซื้อมา 2 สีก่อนคือ สีดำ กับ สีน้ำตาล ค่ะ ในที่นี้เราเอาสีน้ำตาลมารีวิวให้ดูนะคะ


เจ้าปากกาตัวนี้ หากยังไม่คุ้นชินจะใช้ยากมากๆ เลยค่ะ เพราะจะต้องคอยคอนโทรลปลายพู่กันให้ดี แต่ข้อดีของเจ้าปากกาแบบนี้คือ เวลาวาดแล้วลายเส้นจะดูพริ้วๆ มีชีวิตชีวากว่าปากกาทั่วไปค่ะ


ตัวที่สี่ เราขอรีวิวปากกาแท่งนี้ค่ะ Seikai Needle Drawing Pen ตัวนี้สารภาพว่าซื้อเพราะด้ามปากกาที่เป็นสีเทาค่ะ แฮ่~ ถ้าให้เดา คิดว่า ตัวนี้ทำมาแข่งกับแบรนด์ PIGMA นะ เพราะหน้าตาคล้ายกันมากๆ แถมมีความหนาหลายเบอร์เหมือนกันด้วย


แต่เมื่อได้ลองใช้ดูจริงๆ แล้ว ขอบอกเลยว่า รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยตรงที่ พอเอามาใช้ตัดเส้นแล้วลบรอยดินสอออก สีปากกามันดันซีดตามไปด้วย จนต้องตัดเส้นซ้ำอีกรอบ สรุป สำหรับเรา ไม่ผ่านค่ะ


แท่งต่อมาคือ Pentel Signme ค่ะ แท่งนี้เป็นแท่งโปรดอีกแล้ววว แท่งนี้จะเป็นหัวใหญ่ คล้ายๆ หัวปากกาเมจิกค่ะ ตอนแรกซื้อมาลองใช้เพราะเห็นนักวาดชื่อดังท่านหนึ่งใช้อยู่น่ะค่ะซึ่งพอหลังจากได้ใช้ดูแล้ว ต้องบอกเลยว่า ติดใจค่ะ! ใช้ดีมากๆ วาดเพลินเลยทีนี้


มันเป็นปากกาที่เหมาะกับการวาดตัดเส้นแบบหยาบ หรือเวลาต้องการตัดเส้นภาพใหญ่ๆ ค่ะ ส่วนรายละเอียดเล็กๆ ปลีกย่อยนี่ ใช้ปากกาเส้นเล็กเถอะค่ะ

อ้อ! ปากกา Signme นั้นจะมีอยู่หลายสีให้เลือกใช้เลยค่ะ


มาถึงแท่งสุดท้ายกันแล้วนะคะ ซึ่งจริงๆ แล้ว แท่งสุดท้ายนี่มันไม่ใช่ปากกาสำหรับวาดรูป มันเป็นปากกาเขียนซีดีค่ะ แต่เราเอามาใช้ตัดเส้นวาดรูปบ้างในบางที เพราะงั้นเลยขอรีวิวแถมไปให้ด้วยเลยละกันค่ะ และปากกาที่ว่านั่นคือ Double-Marker ค่ะ


ข้อดีของแท่งนี้คือ สามารถใช้ได้ทั้งหัวใหญ่และหัวเล็กในแท่งเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องพกหลายแท่งให้เกะกะเลยค่ะ แต่ข้อเสียของมันคือ มันซึมหนักมาก!!! ห้ามกดปากกาแช่ไว้เด็ดขาด ไม่อย่างนั้น โอกาสภาพจะเสียนี่มีสูงงง เราเตือนด้วยความหวังดีค่ะ


ด้านล่างนี้จะเป็นการ Review ในเวอร์ชั่นคลิปวีดีโอนะคะ เผื่อใครชอบดูมากกว่าอ่านค่า


โอเคค่า หมดแล้ววว เอาไว้ถ้ามีแบรนด์ใหม่ๆ มาให้ลองใช้เมื่อไร จะมาเขียนรีวิวอีกนะคะ หากใครสนใจผลงานของปากกาสีและอยากติดตามผลงานเพิ่มเติม ก็สามารถติดตามได้ที่ FB : ปากกาสี และ  IG : pakkasi Youtube : Zhang Sufei นะคะ

ปล. เดี๋ยวไว้ตัดต่อคลิปรีวิวเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะอัพรีวิวลง Youtube ให้อีกทีนะคะ :)  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น