วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review ปากกา Superior Touch Brush



เพิ่งได้ปากกามาร์คเกอร์ใหม่มา เป็นของแบรนด์ Superior Touch Brush ค่ะ เลยจะมาขอรีวิวสักหน่อย ตอนแรกไม่รู้ว่า Superior มีออกสินค้าใหม่ตัวนี้ด้วย(หรืออาจจะมีมานานแล้ว แต่เราเพิ่งเคยเห็นก็ไม่รู้ แหะๆ) ต้องบอกว่าเป็นความบังเอิญค่ะ เราไปเจอปากกาตัวนี้ที่ร้านค้าใน IG เข้า(เดี๋ยวจะแจ้งชื่อร้านไว้ด้านล่างนะคะ) แว่บแรกที่เห็นก้รู้สึกสะดุดตามาก ตอนแรกนึกว่าเป็นของ Touch พอไปดูรูปดีๆ อ้าว ของ Superior นี่นา 




พอรู้แบบนั้นก็แอบชั่งใจเลยว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อดี เพราะปกติแบรนด์นี้มันจะซึมมากถึงมากที่สุด ซึ่งเราไม่ค่อยโอเค แต่เอาวะ ถ้าไม่ลองจะรู้เหรอ ว่าแล้วก็จัดมาซักชุดนึงละกัน ก็เลยไปสอยเซ็ตโทนสี Pastel มาค่ะ



อธิบายนิดนึง ปากกาแบบนี้เขาเรียกว่า มาร์คเกอร์ค่ะ คือจะเป็นปากกาสำหรับลงสีภาพ โดยตัวหมึกจะมีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมด้วย โดยจะมี 2 หัว คือหัวตัดกับหัวพู่กัน(ตามรูปด้านล่างนะคะ) ใครถนัดหัวแบบไหนก็ใช้หัวนั้น ส่วนตัวเราถนัดหัวพู่กันมากกว่าค่ะ :)




ผลที่ได้คือ ลงสีออกมาได้หวานมากๆ เกลี่ยสีง่าย แต่ต้องเร็วหน่อยนะ เพราะหมึกแห้งค่อนข้างเร็ว ถูกใจมากตรงที่หมึกมันไม่ซึมเลอะเทอะไปทับสีอื่น แต่นั่นหมายถึง กับกระดาษบางประเภทนะคะ


(ภาพนี้ เราลงสีกับสมุดวาดรูป Sketch Book Sp104 100 gram ของ Master Art ค่ะ)

เราไม่ค่อยแนะนำให้ใช้ Superior Touch Brush กับกระดาษสำหรับลงสีน้ำค่ะ เพราะจากการลองด้วยตัวเองดูแล้ว พอใช้กับกระดาษลงสีน้ำนี่ หมึกมันซึมกระจายเลยค่ะ พลอยทำให้สีอื่นดูเลอะเทอะไปด้วย นอกจากนี้สีที่ได้ยังออกมาทึบอย่างไม่น่าเชื่อ 


(ภาพนี้ เราลงสีกับสมุด Seikai Artist Sketch Book 150 gram ค่ะ)

จากภาพจะเห็นว่า หมึกมันจะซึมออกเส้นกรอบ จนไปโดนสีอื่นไปด้วย อาจเป็นเพราะเจ้ากระดาษตัวนี้มันอุ้มน้ำมากเกินไปน่ะค่ะ ถ้าอยากใช้กับกระดาษสำหรับสีน้ำจริงๆ เราแนะนำว่า ลองเลือกกระดาษสีน้ำชนิดที่ไม่ค่อยอุ้มน้ำดูนะคะ 


(เพื่อให้เห็นภาพง่ายๆ ไม่ต้องเลื่อนดูทีละรูป เราเลยจับทั้ง 2 ภาพมาวางคู่ให้ได้เปรียบเทียบกันนะคะ)

สำหรับผลสรุปโดยรวมนะคะ เราชอบค่ะ สีค่อนข้างสวยถูกใจ หากเลือกใช้กับกระดาษให้ถูกประเภท รับรองว่าแจ่มเลยยยย >__<

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าสามารถหาซื้อได้ที่ไหน เราขอแนะนำร้านที่เราซื้อมานะคะ ร้านนี้ค่ะ woodkeyring (กดที่ชื่อร้านจะลิ้งค์ไปที่ IG ร้านได้เลยนะคะ) แม่ค้าน่ารักมาก ให้คำแนะนำดีด้วยค่ะ :)



เพิ่มเติม!
เนื่องจากมีน้องคนนึงบอกว่า อยากเห็นรีวิวในเวอร์ชั่น Video ด้วย ปากกาสีเลยบ้าจี้ จัดให้ตามคำขอค่ะ ใครสนใจก็ลองจิ้มเข้าไปดูกันนะคะ


(Link เผื่อใครกดดูใน Blog ไม่ได้ หรืออยากเห็นภาพใหญ่ https://youtu.be/a4jtoTPSYHY )

ใครชอบสไตล์การวาดของเรา สามารถติดตามชมผลงานอื่นๆได้ที่เพจ ปากกาสี หรือทาง IG Pakkasi นะคะ

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ6 ธันวาคม 2558 เวลา 07:16

    วันนี้เราเพิ่งซื้อมา ใช้แล้วก็ชอบค่ะ แต่กลิ่นฉุนมากเลย มันจะไม่อันตรายหรอคะ แค่ได้กลิ่นแปปเดียว เราก็ปวดหัวแล้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อันนี้น่าจะเรียกได้ว่าเป็นข้อเสียของพวกปากกามาร์คเกอร์เลยก็ว่าได้ค่ะ คือปากกาพวกนี้มันจะมีผสมแอลกอฮอล์ด้วยน่ะค่ะ เวลาได้กลิ่นมากๆ เลยอาจทำให้รู้สึกมึนๆ ได้ ฉะนั้นเลยอยากขอแนะนำว่า เวลาใช้ปากกามาร์เกอร์เป็นเวลานานๆ ควรใช้ในพื้นที่ที่โปร่ง อากาศถ่ายเทสะดวกนะคะ แต่ถ้าให้ดีก็อย่าใช้มาร์คเกอร์ติดต่อกันนานเกินไปดีกว่าค่ะ :)

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 มกราคม 2560 เวลา 06:20

    สีทัชกับสีโคปิกเมื่อระบายสีเสร็จแบบอยู่ไปนานๆไปสีภาพของอันไหนจะมีสิทธิ์จ่างบ้างมั้ยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จาการที่ดูภาพของตัวเองเป็นหลักนะคะ เป็นภาพที่วาดไว้เมื่อราวๆ 2-3 ปีที่แล้ว มันก็แทบไม่จางเลยนะคะ (เก็บไว้ในอุณภูมิห้องอะค่ะ) แต่ถ้าโดนน้ำแล้วเละอยู่เหมือนกันค่ะ เป็นทั้ง 2 ยี่ห้อเลย พอๆ กัน

      ลบ