วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Review แป้งเจ้านาง ตบน้อยๆ นิดๆ ทีเดียวอยู่!


สวัสดีค่า ในช่วงที่สภาพอากาศประเทศเรากำลังร้อนระอุราวกับอยู่บนเตาปิ้งบาร์บิคิวกันทุกวี่วันแบบนี้ (มีวันไหนไม่ร้อนบ้างดีกว่า?) แบรนด์เครื่องสำอางต่างๆ ก็รีบเร่งผลิตสินค้าออกมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่สาวๆ กันทั้งนั้น ในวันนี้โบว์ก็เลยอยากขอหยิบยกผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งซึ่งได้ลองแล้วรู้สึกว่าดีงามมากมายมารีวิวให้ได้อ่านกันค่ะ ผลิตภัณฑ์ที่ว่านั่นก็คือ 'แป้งเจ้านาง' นั่นเองงง


ก่อนจะเริ่มทำการรีวิวก็คงต้องขอแนะนำแป้งตัวนี้กันก่อนเนอะ 'แป้งเจ้านาง' เป็นแป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษค่ะ ตัวนี้จะเป็นแป้งพัฟอัดแข็งมานะคะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ โดยเบอร์ที่โบว์ใช้นั้นจะเป็นเบอร์ 02 ค่ะ(รุ่นนี้เขามี 3 สีคือ 01 สำหรับผิวขาว, 02 สำหรับผิวสองสี, และ 03 สำหรับผิวแทน) จะเป็นโทนสำหรับคนผิวสองสี ซึ่งโบว์รู้สึกว่ามันเข้ากับสีผิวสาวๆ ชาวเอเชียอย่างเราได้ดีทีเดียว


ตัวนี้มาในแพคเกจที่เป็นตลับสีขาวล้วน และมีโลโก้เจ้านางสีทองอยู่ตรงกลางตลับค่ะ(ด้านในตัวแป้งเองก็ทำเป็นลายโลโก้ด้วยเช่นกัน)


มาพูดถึงคุณสมบัติของแป้งเจ้านางกันบ้างค่ะ แป้งตัวนี้ทางแบรนด์เคลมมาว่ามีคุณสมบัติช่วยในเรื่องการกันน้ำ กันเหงื่อ แถมยังปกปิดดี ติดแน่นทนนานอีกด้วย เพราะฉะนั้นเดี๋ยววันนี้เราก็มาทดสอบประสิทธิภาพกันดูดีกว่า


ก่อนจะเริ่มเทส โบว์ก็ขอลงรูปหน้าตัวเองก่อนลงแป้งให้ดูก่อนนะคะ (ทั้งนี้ได้มีการเขียนคิ้ว และกรีดตาไว้เล็กน้อยก่อนหน้านั้นนะคะ แหะๆ)

โอเคค่า งั้นเดี๋ยวเราก็มาลงแป้งกันเลย วิธีใช้เจ้าแป้งตัวนี้ก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เอาพัฟฟองน้ำแตะลงไปบนแป้ง เน้นว่าแตะก็พอนะคะ จากนั้นก็เอามากดๆ ทาๆ บนใบหน้าของเราได้เลย (แนะนำว่าให้ค่อยๆ กดเอา เพราะจะทำให้แป้งติดแน่นบนหน้าได้ดีกว่าค่ะ)


ชะแว๊บบบ!!! ทาแป้งเสร็จเรียบร้อยแล้วค่า จะเห็นเลยว่า หน้าดูเนียนและแห้งขึ้นกว่าตอนแรกอย่างเห็นได้ชัดค่ะ เดี๋ยวเปรียบเทียบสภาพ before snd after ให้ดูกันชัดๆ นะคะ อนก่อนใช้แป้งถ้าสังเกตจะเห็นว่าหน้าแอบมีความมันอยู่ พอหลังใช้แป้งแล้ว ความมันบนใบหน้าก็หายไป ที่สำคัญ เนื้อแป้งมันเบามากๆ เลยค่ะ ทาแล้วไม่รู้สึกว่าทาเลยอะ

Before & After ค่า

และเพื่อเป็นการทดสอบว่า แป้งเจ้านางจะปกปิดได้ดี กันน้ำได้เยี่ยม กันเหงื่อได้ยอดจริงมั๊ย ในวันนี้โบว์เลยออกไปตระเวณเที่ยวลัลล้านอกบ้านมาในสภาพนี้ค่ะ ออกจากบ้านไปตั้งแต่ 10 โมงเช้า กลับเข้าบ้านอีกที 5 โมงเย็น เรามาลองดูความเปลี่ยนแปลงกันนะคะ


สภาพตอนก่อนออกจากบ้าน(แอบมีเติมลิปกับบรัชออนไปด้วย แหะๆ)


ช่วงประมาณบ่ายโมง จากในห้าง haha


ช่วงสัก 4 โมงเย็น จากหน้าห้าง Mega Bangna (เตรียมกลับเข้าบ้านแล้ว)


ช่วง 5 โมงนิดๆ ตอนนี้กลับมาถึงบ้านแล้วค่า

ผลการทดลอง พบว่า พอตกเย็นหน้าจะดรอปลงมานิดนึง หน้าดูแอบมีความเยิ้มเล็กน้อยแต่แป้งไม่หลุดนะ จะมีหลุดบ้างตรงบริเวณร่องจมูกค่ะ(โบว์เป็นคนหน้ามันแบบทีโซนอะ มันเฉพาะจุด) ถือว่าผ่านค่า!

ตบท้ายด้วยการขอรีวิวเพิ่มเติมเรื่องการกันน้ำสักหน่อย ซึ่งโบว์ได้ลองทำการทาแป้งลงบนหลังมือตัวเอง จากนั้นก็เอาทิชชู่เปียกไปชุบน้ำมาบีบใส่จุดที่ทาแป้งไว้ดูค่ะ เสร็จแล้วจะขอทำการเอาทิชชู่แห้งมาเช็ดส่วนที่เปียกออก ให้ดูกันว่า จะมีเนื้อแป้งติดออกมามากน้อยแค่ไหน


ผลที่ออกมาก็ตามรูปเลยค่า คือพอโดนน้ำแล้วเอาทิชชู่เช็ดดูก็พบว่า เนื้อแป้งมีติดทิชชู่ออกมานิดหน่อยเท่านั้น ถือว่าใช้ได้นะคะ

เอาล่ะค่ะ สำหรับความรู้สึกส่วนตัวหลังจากได้ลองใช้แป้งเจ้านางดูนะคะ โบว์รู้สึกว่าแป้งเขามีความเบาบางมาก แต่เกาะหน้าได้ค่อนข้างดี มีต้องเติมบ้างบริเวณร่องจมูกอย่างที่บอกด้านบน แต่แป้งตัวนี้ เติมทับลงไปก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าหนักหน้าหรือดูเข้มขึ้นจากการทาทับแต่อย่างใด ในเรื่องการปกปิด ถ้าทาลงไปเพียวๆ อาจยังเห็นจุดด่างดำบนใบหน้าอยู่บ้าง แนะนำว่าให้ลงพวกลองพื้น BB หรือคุชชั่นให้เรียบร้อยก่อนแล้วค่อยลงแป้งนะคะ จะทำให้การปกปิดดีเยี่ยม แถมดูเนียนเอามากๆ ด้วยค่ะ ถ้าจะให้เป็นคะแนน ขอให้ไปเลย 4/5 ค่า แอบหักเรื่องแพคเกจที่ดูไม่ค่อยทนทานกับแป้งที่ยังมีหลุดลอกบ้างตอนบ่ายๆ :)

ก็เสร็จสิ้นภารกิจการรีวิวในวันนี้แล้วนะคะ หากใครที่สนใจอยากลองหาแป้งเจ้านางลองใช้กันบ้างก็ลองแวะเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่เพจ แป้งเจ้านาง Chaonangthailand นะคะ

ทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณทาง REVU และแบรนด์เจ้านางที่ส่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาให้ทดลองใช้ดูด้วยนะคะ  เอาไว้เจอกันใหม่ใน blog หน้าค่า บ๊ายบายยย :P

สำหรับใครคนไหนที่อยากพูดคุยทักทาย สามารถตามกันไปเม้าธ์มอยส์ได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้!

Youtube : Zhang Sufei


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น