วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Review!! LIVE COLOR DIY ปากกาอะไร เลือกสีได้ตามใจชอบ


ห่างหายกันไปนานทีเดียว สำหรับการรีวิวเครื่องเขียน ในวันนี้มีเวลา เลยขอหยิบของเล่นใหม่มาอวดเอ๊ยมารีวิวให้ดูกันเสียหน่อย สำหรับตัวที่เราอยากเขียนถึงนั้นมีชื่อว่า "LIVE COLOR DIY PEN" ค่า แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้วใช่มั้ยล่ะ งั้นเดี๋ยวเราไปดูกันเถอะว่า ทำไมเจ้าแท่งนี้ถึงมีชื่อเป็น D.I.Y. กันนะ


LIVE COLOR DIY ตัวนี้เป็นปากกาที่มาไกลจากเกาหลีค่ะ เหตุผลที่เขาเรียกว่า D.I.Y. นั้นเป็นเพราะเวลาเราซื้อ เราสามารถเลือกประเภทของหัวปากกา สีของหมึก รวมไปถึงลวดลายบนตัวด้ามปากกาได้ตามใจชอบอีกด้วย ซึ่งบอกเลยว่า เขามีมาให้เลือกแบบเยอะมากจนตาลายเลยล่ะ(ฮา)


ตอนที่ซื้อมา โบว์เลยจัดมาทั้งหมด 4 แท่ง กับหมึก 8 สี (1 แท่งสามารถใส่หมึกได้ 2 ด้านหัวท้ายค่ะ) อ้อ! ถึงหัวปากกากับหมึกจะมีให้เลือกเยอะ แต่สำหรับตัวด้ามเขามีมาให้เลือกแค่ 3 ลายนะคะ 

สำหรับหัวของปากกานั้น มีทั้งหมด 4 แบบ คือ


  • หัวกลม ขนาด 1 mm. ให้ฟีลคล้ายกับปากกาเมจิค่ะ ใครชอบระบายสี แนะนำให้เลือกหัวนี้เลย
  • หัวตัด เหมาะสำหรับใช้ในการไฮไลค์ข้อความเป็นที่สุด
  • หัว Fine อันนี้เป็นหัวแบบปากกาเคมีค่ะ คือหัวจะเล็กๆ ซึมๆ หน่อย จิ้มลงกระดาษนานไม่ได้ ทะลุแน่นอน(ฮา) ใช้เขียนจดเลคเชอร์หรือได้อารี่ก็โอเคอยู่นะคะ
  • หัวลูกลื่น ก็คือปากกาลูกลื่นทั่วไปนั่นแหละค่ะ แต่อันนี้เขามีให้เลือกแค่หมึกดำ หมึกน้ำเงิน และหมึกแดง เท่านั้นนะคะ ด้วยความที่ตัวลูกลื่นมันค่อนข้างเบสิกไปหน่อย โบว์เลยไม่ได้สอยหัวนี้มาค่ะ
ส่วนตัวด้าม มีทั้งหมด 3 ลายให้เลือกตามนี้เลย


สำหรับวิธีประกอบร่างนั้นง่ายมาก เพราะหัวปากกาแต่ละชิ้นนั้นจะมีเกลียวหมุนสำหรับใส่ในด้ามปากกาค่ะ เวลาประกอบก็แค่หมุนเกลียวให้ตรงล็อกของด้ามปากกาก็เรียบร้อยค่ะ



เอาล่ะ งั้นเดี๋ยวตามมาดูกันว่า ตัวที่โบว์เลือกมานั้น มีสีอะไรบ้าง


ส่วนตัวแล้ว มีความรู้สึกว่า LIVE COLOR DIY นั้นมีความโดดเด่นกว่าปากกาแบรนด์อื่นตรงที่เราเลือกแบบของปากกาได้ื นอกนั้นบอกเลยว่า ไม่แตกต่างเท่าไร แต่โบว์ชอบตรงที่เขียนลงกระดาษแล้วไม่ค่อยซึม คล้ายๆ กับพวกปากกา Zig clean brush น่ะค่ะ เทสด้วยการใช้จด Planner มา แฮ๊ปปี้มาก!



โอเค ถ้างั้นก็เดี๋ยวไว้เจอกันใหม่ในรีวิวครั้งหน้านะคะ มารอดูกันว่าครั้งต่อไป โบว์จะเขียนเรื่องอะไรกัน ;)



บ๊ายบายยย~

    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น