วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562

Review ปากกาหมึกซึม Monami OLIKA


สวัสดีค่ะทุกคน ไม่ได้แวะเข้ามาอัพเดตเรื่องเครื่องเขียนกันเสียนานเลย ล่าสุดนี้โบว์เพิ่งได้ไอเท็มใหม่มา ก็เลยขอถือโอกาสหยิบมารีวิวลงบล็อกซะหน่อย โดยตัวที่อยากแนะนำให้รู้จักกันก็คือ ปากกาหมึกซึม Monami ILIKA EF นั่นเองค่ะ

 


ซึ่งโดยปกติแล้ว เวลาพูดถึงแบรนด์ Monami คนส่วนใหญ่จะนึกถึงปากกาเจลหมึกสีที่มีด้ามจับเรียวบาง ปลอกปากกาแหลม สีสันสดใสหลายโทนหลายเฉดจนเลือกทีตาลายทีกันใหม่มะ แต่นี่ค่ะ! ล่าสุดเขามีทำปากกาหมึกซึมที่รูปร่างหน้าตาเรียบง่ายแต่สะดุดตาออกมาแล้ว นั่นแหละคือเจ้า Monami ILIKA EF ที่ว่า สะดุดตาตรงไหน? ก็ตรงที่ด้ามปากกาแบบใสนั่นไงล่าาา เห็นปุ๊บสะกดใจปั๊บ!

 
รูปนี้แอบฉกมาจากอากู๋นะฮะ

เจ้าปากกาตัวนี้ ตอนซื้อมา ในแพคเก็ตจะมีด้ามปากกาหมึกซึมมาให้ 1 แท่ง พร้อมกับหมึกอีก 3 หลอด โดยสีของหมึกก็ตามสีของยางกันลื่นที่ประกอบรวมร่างอยู่กับตัวด้ามเลยค่า ทั้งนี้คุณ ๆ ๆ ทั้งหลายยังสามารถเลือกซื้อหมึกสีอื่น ๆ มาใช้กันได้ตามอัธยาสัยอีกด้วย (แต่มีด้ามเดียว อาจใช้พร้อมกันหลายสีลำบากไปสักหน่อยนะฮะ) ซึ่งแบรนด์นี้ก็จัดเต็มเรื่องความคัลเลอร์ฟูลเหมือนเดิม ถึงได้เตรียมพร้อมให้ได้เลือกมากถึง 10 สีกันเลยทีเดียว

รูปนี้ก็ฉกมาจากอากู๋อีกเช่นเคย งุงิ

สำหรับโบว์นั้น จัดแท่งหลักสีม่วงมา พร้อมกับแอบซื้อหมึกมาเพิ่มอีก 2 สีคือ Navy กับ Olive ค่ะ สี Navi แอบเอาไปใส่กะปากกาด้ามอื่นแล้ว แต่ Olive ยังหาที่ลงไม่ได้ค่ะ เร็ว ๆ นี้น่าจะไปสอยปากกาหมึกซึมอีกสักแท่งแบบราคาคิ้วท์ ๆ มาใช้อะเนอะ ถถถถถ
 


วกกลับมาทางแท่งที่เลือกซื้อมาดีกว่า หน้าตาของปากกามันก็จะเก๋ ๆ สแลนด์เดอร์หน่อย ๆ รุ่นนี้เป็นรุ่นหัวปากกา 0.38 นะคะ เพราะงั้นพูดได้เลยว่า เส้นเล็กบางมาก! หากใครรู้สึกว่าเส้นเล็กไป ทาง Monami เขายังมีอีกรุ่นที่หัวปากกาใหญ่ขึ้นด้วยนะ (ถ้าจำไม่ผิด หัว 0.5 มั้งคะ) ลองไปส่อง ๆ ดูเนอะ 

 
 หน้าตาของปากกาจริง ๆ จะเป็นประมาณนี้แหละค่ะ :P

อันดับต่อไป เรามาลองเทสความลื่นของหัวปากกากันหน่อยดีกว่า หลังจากได้ลองนำมาเขียนดู โบว์ว่ามันก็เขียนลื่นในระดับหนึ่งนะคะ หัวปากกาค่อนข้างแข็งแรงดี ออกแรงกดก็พอไหวอยู่ (แต่อย่าทำตกหัวกระแทกพื้นเด้อ พังแน่นอนพูดเลย) แล้วก็จริง ๆ พอลองลองดู โบว์ก็ว่าหัวไม่เล็กเท่าที่คิดนะคะ สำหรับโบว์คิดว่ากำลังเหมาะมือทีเดียวค่ะ


ลองดูจิ เขียนลื่นเชียว 


ตอนแรกเข้าใจว่าเส้นจะเล็กกว่านี้ แต่พอลองจริงก็ไม่เล็กเท่าไรแฮะ


ลองวาดรูปดูบ้างดีกว่า ผลก็ออกมาตามที่เห็นเลยค่ะ เส้นคมชัด แต่แต่ฝืดเล็กน้อยตอนวาดเส้นโค้ง (หรือองศามือเราไม่ดี อันนี้ไม่แน่ใจ เดี๋ยวไว้จะลองวาดดูอีกสักรูป)
 
 
มาค่ะ อันนี้เราลองใช้หมึกสี Navy ดู แต่ตัวปากกาเป็นของยี่ห้อ Pilot นะคะ  
 

ด้านหลังก็จะซึม ๆ นิดหน่อย
 

และเชื่อว่า นี่คือสิ่งที่หลายคนน่าจะอยากรู้เนอะ นั่นก็คือ หมึกมันทนทานต่อการเปียกชื้นหรือไม่? วันนี้โบว์เลยจัดใส่ หยดน้ำใส่ให้เห็นกันจะจะกันไปเลย! ผลก็...ตามที่เห็นเลยจ้า
 

สุดท้ายนี้ ขอแจกพิกัด สำหรับใครที่สนใจอยากลองเล่นพวกปากกาหมึกซึมในราคาไม่แรง อัญเชิญจดชื่อ Monami ILIKA EF ไว้ และเลี้ยวเข้าร้าน B2S กันโลด ที่นี่มีขายทั้งตัวด้าม และตัวหมึกหลอดเลยค่า ราคาของปากกาจะอยู่ที่ แท่งละ 99฿ ส่วนหมึกหลอด กล่องละ 30฿ นะคะ

ใครซื้อแล้ว ลองขีด ๆ เขียน ๆ แล้วส่งมาอวดสีกันบ้างน้า เผื่อสีไหนสวย โบว์จะตามรอยไปซื้อเพิ่มบ้างไรบ้าง แหะ ๆ ถ้าอย่างนั้นก็เอาไว้เจอกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบายค่า~

ทิ้งท้ายกันด้วยคลิปสั้น ๆ ประกอบการรีวิวค่ะ อิอิ







 

 

1 ความคิดเห็น: