วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2562

Review กระดานส่องแสง ไอเทมโคตรดี โดนใจนักวาด!


เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา เว็บช็อปปิ้งออนไลน์เจ้าหนึ่งได้จัดโปรโมชั่นฉลองวันเกิดและมอบส่วนลดให้ลูกค้ากันอย่างถล่มทลายมหาศาล (พูดมาขนาดนี้ เอ็งก็บอกไปเหอะว่า Lazada!) แน่นอนว่าโบว์คือผู้โชคดี(หรือร้ายฟะ?)ที่ถูกตกด้วยโปรโมชั่นที่ว่านั่น ในตอนแรกตั้งใจแค่ว่าจะเข้าไปสั่งซื้ออาหารแมว แต่ Lazada เหมือนแอบดักฟังบทสนทนาของเรากับบุพการีเมื่อไม่กี่วันก่อนว่าด้วยเรื่องอยากได้กล่องไฟที่นักวาดใช้ตัดเส้นการ์ตูนกันเพราะขี้เกียจนั่งลบรอยดินสอ เนี่ย! พูดไปแค่นี้ พอวันที่ 27 มาเลยจ้า เด้ง "กระดานส่องแสงสำหรับนักวาด" มาโชว์ในฟีดหน้าแรกยั่วยวนไปอีก แล้วยังไง? สุดท้ายก็ถูกตกไปตามระเบียบไงคะ โฮ~


หลังจากเปย์ไปแล้ว ราว 4 วันต่อมา ของที่สั่งก็เดินทางมาถึง เน้นย้ำขีดเส้นใต้สองเส้นอีกครั้งว่า ของที่สั่งมาไม่ใช่กล่องไฟแต่เป็นกระดานไฟนะคะทุกคนนน(ยุคนี้เขาเลิกใช้กล่องกันแล้วสินะ เหอๆ)  

 
หน้าตากล่องก็จะประมาณนี้แหละฮะ

แง้มฝากล่องออกมาก็เจอ...เจอ...เจอ!!! ของที่เห็นตามรูป
(เล่นใหญ่เพื่อ!?)
อย่ากระนั้นเลย ถ้าเปิดให้ดูแค่นี้มันก็ไม่ใช่การรีวิวน่ะสิ มาค่ะ! เรามาดูของจริงกันเลยดีกว่า ภายในกล่องจะมีแผ่นกระดานขนาดประมาณ A4 อยู่ 1 แผ่น โดยตัวกระดานมีจะติดแผ่นคล้ายฟิล์มสีดำเจาะเป็นลายจุดเล็ก ๆ เพียบ! เอาไว้เพื่อที่เวลาวางกระดานบนโต๊ะที่มีลายเยอะ ๆ ลายมันจะไม่สะท้อนแสงเข้าไปบนภาพให้ชวนปวดหัวนั่นเอง นอกจากนี้ก็จะมีสาย USB มาให้เส้นหนึ่ง (แบบสายชาร์จ Android ค่ะ) เอาไว้สำหรับเสียบกะปลั๊กไฟ หรือ Power Bank เพื่อเปิดไฟให้กระดาน แล้วก็มีคลิปหนีบพลาสติกอันใหญ่มาให้ด้วยอีก 1 ชิ้น อย่างง คลิปหนีบอันนี้มีไว้เพื่อยึดกระดาษไม่ให้เคลื่อนยังไงล่ะ อ้อ! ลืมไปไม่ได้คือ ผ้าเช็ดแว่น ที่เขาให้ไว้เช็ดกระดานเวลามันเต็มไปด้วยรอยนิ้วมอของเราๆ (ฮา)


ชูแว๊บบบ ทดสอบเปิดไฟที่กระดานก่อนเลยจ้า อย่างที่บอก การจะเปิดไฟกระดานทุกครั้งต้องเสียบสาย USB กับหัวชาร์จหรือ Power Bank โอนลี่นะ (เสียบ Power Bank สะดวกสุด บอกเลย)


โอเค ได้เห็นของละ งั้นเดี๋ยวจะทำการเทสวาดรูปให้ดูนะคะ ขอเพิ่มอุปกรณ์ซะหน่อย เป็นดินสอ ยางลบ(เผื่อพลาดตั้งแต่ตอนร่างบนกระดาษ กร๊ากกก) กระดาษ 2 แผ่น สำหรับร่างภาพและวาดจริง ปากกาตัดเส้น(วันนี้ใช้ของ Pigma Micron ฮะ) 


เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ข้ามขั้นตอนร่างภาพไปเลยละกัน เอาเป็นว่า วันนี้เราจะมาตัดเส้นภาพนี้กันนะจ๊ะตัวเธอ ร่างไรไม่รู้รกเลอะเทอะเหลือเกิน ฮา


ในยามปกติ ถ้าเอากระดาษอีกแผ่นมาทาบ มันก็จะมืดมิด รูปหายกันเบอร์นี้แหละ แต่พอมีเจ้า กระดานส่องแสง นี่เท่านั้น ทุกอย่างก็จะดูง่ายดายขึ้นมาทันที ถ้าไม่เชื่อ งั้นจะเทียบให้ดูกันจะ ๆ ไปเลย


โอเค พร้อมละเนอะ เดี๋ยวเราก็ไปตัดเส้นกันเถอะ! อย่าลืม เอาคลิปที่เขาให้มาหนีบกระดาษทั้งสองแผ่นติดกับกระดานด้วยล่ะ เวลาวาด กระดาษจะได้ไม่เคลื่อน


วาด วาด วาด

เสร็จแล้วจ้าาา
ชะแว๊บ! เห็นมั้ยล่ะว่าสะดวกแค่ไหน ปัญหาเรื่องการลบรอยดินสอไม่เกลี้ยงและเสียเวลาก็จะหมดไปโดนพลันเมื่อคุณพก "กระดานส่องแสง" แผ่นนี้ไว้ใกล้ตัว ใครที่สนใจลองหาสั่งทางเน็ตดูนะคะ ด้วยความที่ของโบว์ซื้อมาตอนมีโปร เลยไม่แน่ใจว่าราคาเต็มมันเท่าไรอะเนอะ ยังไงลองจิ้มหากันดู (โบว์ซื้อมาในราคาหลักร้อยต้น ๆ ค่ะ)


เอาล่ะ เสร็จสิ้นภารกิจแล้ว งั้นเดี๋ยวเราก็ขอตัวเลยละกัน จะไปนั่งวาดงานที่ดองไว้ต่อ(หมดข้ออ้างในการยื้อขอเวลาเพิ่มไปโดยพลัน โฮ) ไว้เจอกันใหม่ค่า 

ปล. ไม่แน่ใจว่าไอ้เจ้ากระดานตัวนี้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่าอะไรนะ แต่เราเรียกมันว่าเป็น "กระดานส่องแสง" ตามการใช้งานอะค่ะ แหะๆๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น