วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ทริปโฮมสเตย์สุขสันต์...หรือเปล่าวะ?


(ไม่ได้ถ่ายหน้าตาที่พักไว้ เลยยืมรูปนี้มาแปะนะฮะ cr. มาจากเพจ พาเพลิน โฮมสเตย์ จันทบุรี เลยจ้า)


มา ๆ วันนี้ว่าง (ไม่ใช่โว๊ยยย) เลยอัพคอนเทนต์กันอย่างต่อเนื่อง ถถถถ เปล่า ๆ กลัวลืม เลยเขียนไว้ก่อน คราวที่แล้วพูดเรื่องทริปจันทบุรีไว้ใช่มะ? EP นี้เลยอยากจะเล่าเรื่องทริปจันทบุรีให้ฟังซักหน่อย 


คือแรกเริ่มเดิมที เรากับที่บ้านกดสมัครรับสิทธิ์ 'ชิม ช็อป ใช้' ได้มา 3 คนไง ทีนี้ตอนสมัครก็เข้าใจว่า ถ้าไม่ได้เที่ยวก็สามารถเอา 1000 ฿ มาใช้ซื้อของในกทม.ได้ (คือทะเบียนบ้านเราอยู่สมุทรปราการ) แต่ปรากฏว่า ด้วยความที่กดเลือกจันทบุรีไป (เพราะเข้าใจว่า เลือกจังหวัดสำหรับไปเที่ยวเฉย ๆ) ก็จะต้องเอาไปใช้ที่เมืองจันทโอนลี่เว้ย แล้วเอาไงล่ะ 3 คนกดไปที่เดียวกันหมด ตอนแรกเลยว่าจะเท ไม่ใช้ก็ได้ แต่อยู่ ๆ ปะปีาที่เคารพก็มีโอกาสได้เมาธ์กับญาติ ๆ แล้วทางนั้นมีเล่าว่าไปเที่ยวโฮมสเตย์ที่จันทบุรีมา หัวละพันกว่า ได้ทานบุฟเฟ่ต์ปูแบบไม่อั้นไรงี้ ปะป๊าของข้าพเจ้าเลยฝุดไอเดียขึ้นมาว่า งั้นไปนั่งแทะปูที่เมืองจันทกันเถอะ! 

หลังจากนั้น ยังไม่ทันที่ลูก ๆ จะได้ตอบอะไร ก็พบว่า ป๊าม๊าจัดการจองที่พักไปเสร็จสรรพเรียบร้อยแล้วจ้า (รวดเร็วมาก!) ก็เลยโอเค สรุปเลยได้ออกทริปแทะปูเมืองจันทกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา (ทิ้งแมวเฝ้าบ้าน ถถถ) 


ซึ่งก็แบบว่า...คุ้มมากทีเดียว เพราะโฮมสเตย์ที่เราไปพักนั้น เก็บหัวละ 1,700 ฿ แต่ด้วยความมีได้โควต้า 'ชิม ช็อป ใช้' กันมา 3 สิทธิ์ เลยได้จ่ายเงินไปจริง ๆ เพียง 3,800 ฿ จ้า กิจกรรมโฮมสเตย์ก็ไม่มีไรมาก เขาแค่พาไปล่องแพดูอินทรีกันเพลิน ๆ กลับมาก็สามารถโดดลงไปเล่นน้ำของทางที่พักกันได้ตามอัธยาสัย 

ตอนล่องแพ เราไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เพราะกลัวมือถือเปียกน้ำเลยไม่ได้พกไป แต่บอกเลยว่า อินทรีแถวนี้เยอะมาก และขยันโชว์ตัวมากด้วย (ฮา) ที่ตลกร้ายนิดหน่อยก็คือ บ้านเราดันไปนั่งคั่นกลางอยู่บนแพที่มีทีมเอาท์ติ้งบริษัทเว้ย คือแบบ...โคตรเกรงใจ แต่จะกระเถิบถอยออก ย้ายที่นั่งมันก็ไม่ทันแล้วไง เลยได้แต่นั่งงก ๆ เงิ่น ๆ อยู่ระหว่างกลางพวกเขาไปทั้งแบบนั้นเลย (ฮือออ เราขอโต๊ดดด) เอารูปตอนเล่นน้ำไปดูแก้ขัดแทนละกัน อ้อ! แต่เราไม่ได้เล่นนะ พี่ชายเราเล่น เราเลยมีหน้าที่ถ่ายรูปวนไปจ้ะ 





ในส่วนของมื้อบุพเฟ่ต์ซีฟู้ดคือแน่นมาก อิ่มมาก ว้าวมากจ้า จัดเต็มมาให้จริง ๆ บ้านเราจัดปูไปเน้น ๆ ราว ๆ 12 ตัว ไหนจะโดนกุ้งเผาไปอีกกว่า 10 ตัว โอ้วมายก๊อด...พูดเลยว่า โคตรอิ่ม! (น้ำหนักฉันนน) 


ในวันต่อมา ก่อนจะตีรถกลับบ้านกัน ก็ขอแอบแวะเข้าโฮมสเตย์ข้างเคียงไปเก็บรูปเพราะวิวสวยมาก บวกจัดกาแฟกันสักแก้ว เนื่องจากได้ยินว่าร้านกาแฟที่นี่อร่อย งานนี้แอบนอกลู่นอกทางจากอเมริกาโน่เย็นไปสั่งลาเต้เย็นแทน กับร้านที่ไม่เคยกินก็กลัวเจออเมริกาโน่แบบเปรี้ยวไง เลยขอเพลย์เซฟหน่อย แต่แล้วยังไง เซฟเลยมั้ยล่ะ?...ร้องไห้อะ! คือมันหวาน หวานมาก หวานมากที่สุดดด จริง ๆ เมื่อก่อนถ้าเจอแบบนี้ก็คิดว่าปกติแหละ แต่หลังจากที่เข้าสู่วิถีอเมริกาโน่ไปแล้ว เจอแบบนี้เข้าไปกลายเป็นรู้สึกว่ามันหวานเกินพอดีซะงั้น นี่คือฉันโดนคำสาปของอเมริกาโน่เย็นไปเรอะ!?



โอเค จบละ ไม่เหลืออะไรจะเมาธ์แล้วนอกจากว่า กลับมาถึงบ้านก็เจอความกลิ่นรุนแรงและตลบอบอวลจากอาวุธชีวภาพคืออีเหมียวอั่งเปา...อึเหม็นเกินไปแล้วโว๊ยยย!!











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น