วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2559

อยากแต่งไดอารี่หรือแพลนเนอร์ให้น่ารัก ใช้อะไรดี


นี่เป็น Topic ที่ตั้งใจจะเขียนมาสักพักใหญ่แล้วค่ะ แต่พอดีติดค้างการรีวิวเรื่องอื่นๆ ไว้อยู่ เลยยังไม่ได้เขียนสักที มาวันนี้ได้โอกาสดี เลยขอเขียนถึงสักหน่อย เชื่อว่าหลายคนอาจเคยมีความคิดว่า มีสมุดไดอารี่หรือแพลนเนอร์ติดตัวทั้งที ก็อยากจะเขียนและแต่งออกมาให้น่ารักแบบคนอื่นเขาบ้าง แต่วาดรูปไม่เก่งนี่นา จะทำยังไงดี?


เจอแบบนี้ก็อย่าเพิ่งถอดใจไปค่ะ ในการจะเขียนไดอารี่หรือแพลนเนอร์ให้ออกมาน่ารักฟรุ้งฟริ้งนั้น ถึงจะวาดรูปไม่เป็น แต่ถ้าลองใช้ตัวช่วยเหล่านี้ดู ก็รับรองเลยว่าจะออกมาสวยเก๋ ฟรุ้งฟริ้งไม่แพ้ใครเลยล่ะค่ะ

มาดูภาพรวมของทั้งหมดที่ต้องเตรียมกันก่อนเนอะ


ได้เห็นภาพรวมของไอเท็มทั้งหมดในวันนี้กันไปแล้ว เดี๋ยวปากกาสีก็ขออาสาพาไปทำความรู้จักกับไอเท็มแต่ละตัวกันเลยค่ะ


เริ่มจาก สิ่งแรกที่ต้องมีคือ สมุดไดอารี่ หรือ แพลนเนอร์ นั่นเอง จะเป็นแบบเรียบง่าย หรือจัดเต็มด้วยลวดลายน่ารักก็ได้ตามใจชอบเลยค่า ส่วนเล่มนี้ของปากกาสีเป็นเล่มเก่าแล้วค่ะ น่าจะของปี 2015 มั้งนะ(จำไม่ได้ง่ะ ไม่ค่อยแน่ใจ แหะๆ) ไปขุดมาถ่ายให้ดูกันก่อน



สิ่งที่สองคือ สติ๊กเกอร์ จะเป็นไซส์เล็กหรือใหญ่ หรือจะเป็นแนวไหนก็ใช้ได้หมดเลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องซื้อแบบราคาแพงก็ได้ อย่างปากกาสีเอง ส่วนใหญ่จะเลือกซื้อแบบที่น่ารักและจัด Sale เป็นหลักแหละ แหะๆ ส่วนเวลาใช้เนี่ย วันไหนมีกิจกรรมหรืออยากแสดงอารมณ์ของตัวเอง ก็เลือกสติ๊กเกอร์ไปแปะซะก็เรียบร้อย



ตามมาด้วยสิ่งที่สาม Masking Tape คิดว่านี่น่าจะมีกันอยู่แล้ว ซึ่ง MT Tape นั้นในปัจจุบันมีหลายแบบหลายราคา ซึ่งถ้าให้ปากกาสีแนะนำ ก็จะขอแนะนำให้ใช้เป็นแบบเทปกระดาษค่ะ เพราะฉีกง่าย แถมแกะเข้าแกะออกได้บ่อยตามใจชอบเลยล่ะค่า



และมาถึงสิ่งที่สี่ นั่นคือ โพสท์อิท ไอเท็มนี้ปากกาสีเลือกมาใช้เพราะการจดข้อมูลลงแต่ในช่องสี่เหลี่ยมบางทีมันก็ดูน่าเบื่อไป แต่ถ้าลองเอากระดาษโพสท์อิทลายแจ่มๆ มาแปะก่อนแล้วเขียนทับช่องมันจะช้วยทำให้ดูมีมิติ แถมยังดูสวยไม่เหมือนใครดีด้วยน่ะค่ะ แน่นอนว่าโพสท์อิทพวกนี้ปากกาสีก็ซื้อมาในราคาที่ถูกแสนถูกอีกเช่นกัน :P



มาต่อที่ไอเท็มตัวที่ห้ากันดีกว่า ตัวนี้คือ สารพัดตัวปั๊ม เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากซื้อสติ๊กเกอร์มาแปะบ่อยๆ มากเลยค่ะ เพราะเจ้าตัวปั๊มพวกนี้แค่เพียงมีหมึกสีที่ถูกใจ จะปั๊มลงไปบนสมุดกี่รอบก็ย่อมได้



ดูเยอะแล้วใช่มั๊ย แต่ยังไม่หมดค่ะ ยังมีตัวที่หกต่อไปอีก ตัวนี้ค่อนข้างภูมิใจนำเสนอ แถมยังเคยพูดถึงไปแล้ว นั่นคือ Deco Tape Rush นั่นเอง ตัวนี้ไม่ขออธิบายอะไรมาก ใครอยากรู้ว่าคืออะไร ลองเข้าไปอ่านใน blog เรื่อง Review Deco Tape Rush! เทปสดใส เอาใจคนรักชอบตกแต่ง กันดูนะคะ



เอาล่ะค่ะ และแล้วเราก็มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้ว ซึ่งตัวนี้เป็นของที่มีกันทุกบ้านเลยล่ะค่ะ เพราะมันคือ ปากกาสีต่างๆ นั่นเอง เคยมีคนบอกกันมาว่า ถ้าอยากให้ไดอารี่หรือแพลนเนอร์ของเราดูไม่น่าเบื่อ อย่าเลือกใช้แต่ปากกาดำในการจด แต่ให้ลองใช้ปากกาสีที่หลากหลายสลับกันดู ซึ่งอันนี้เราก็เห็นด้วยเต็มๆ เลยล่ะค่ะ

นอกเหนือจากเหล่าไอเท็มที่ปากกาสีแนะนำในครั้งนี้แล้ว ทุกคนยังสามารถหาไอเท็มๆ อื่นๆ มาประยุกต์ใช้ในการแต่งไดอารี่ หรือแพลนเนอร์ของตัวเองได้ตามสไตล์เลยนะคะ ถ้ายังไง สำหรับวันนี้ ปากกาสีก็ขอจบ blog ไว้เพียงเท่านี้ก่อนน้า ไว้คราวหน้าจะหิ้วอะไรมาฝากทุกคนอีก ก็รอติดตามกันนะคะ :)

สำหรับใครที่อยากพูดคุยทักทายกับปากกาสีนอกเหนือจากใน Blog นี้ล่ะก็ สามารถแวะมาทักทายกันได้ตามช่องทางต่างๆ ดังต่อไปนี้เลยนะคะ

IG : pakkasi
Twitter : nu-bowling
Youtube : Zhang Sufei

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น