วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

มาวาดสาวน้อยสตรอว์เบอร์รี่กันเถอะ


สวัสดีค่า วันนี้ขอมาอัพ blog แบบสบายๆ ชิลล์ๆ หน่อยนะคะ หลังจากที่มีหลายคนเรียกร้องอยากให้สอนวาดภาพการ์ตูนต่างๆ มาได้ซักพักใหญ่แล้ว วันนี้ฤกษ์งามยามดี เอ๊ย! ไม่ใช่ละ ฮ่าๆ วันนี้พอมีเวลา เลยจะขอนั่งสอนวาดภาพการ์ตูนน่ารักๆ ในแบบฉบับของปากกาสีให้ทุกคนทีละขั้นตอนเลยนะคะ


และตัวการ์ตูนที่เราเลือกมาในวันนี้คือ สาวน้อยสตรอว์เบอร์รี่ นั่นเองค่ะ เหตุผลที่สอนวาดตัวนี้ก่อน เป็นเพราะมีน้องคนนึงเคยรีเควสมาค่า งั้นเราอย่ามัวชักช้า มาเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ :)

*อนึ่ง...แนะนำว่าให้ดุภาพประกอบพร้อมกับอ่านคำอธิบายนะคะ จะได้เข้าใจง่ายขึ้น* 

ขั้นตอนแรก : วาดสามเหลี่ยมแบบโค้งมนก่อนเพื่อทำเป็นส่วนหัว จะวาดไซส์ใหญ่ขนาดไหนก็ตามสบายเลยนะคะ
ขั้นตอนที่สอง : เติมผมด้านหน้าและหัวจุกลงไป โดยวาดผมหน้าลงไว้ภายในสามเหลี่ยมนะคะ
ขั้นตอนที่สาม : วาดสามเหลี่ยมเล็กซ้อนในสามเหลี่ยมใหญ่ โดยสามเหลี่ยมเล็กนี่จะวาดแบบโค้งมนไปเลย หรือวาดให้พอเหลือเหลี่ยมแบบในภาพก็ได้ค่า
ขั้นตอนที่สี่ : เติมหน้าเติมตาซะหน่อย อยากให้สาวน้อยของเรามีหน้าตาแบบไหน ก็เเต่งเติมกันได้ตามในชอบเลยนะคะ
   ขั้นตอนที่ห้า : เติมสี่เหลี่ยมปลายเปิดไว้ทั้งสองข้าง เพื่อให้ง่ายต่อการวาดตาม เราเลยให้วาดท่าง่ายๆ กันก่อนนะคะ หลังจากนี้ใครอยากไปประดิษฐ์เป็นท่าทางอื่นก็ตามสะดวกเลยค่ะ :)
ขั้นตอนที่หก : วาดสี่เหลี่ยมคางหมูแบบเปิดหัวไว้ต่อท้าย โดยทำให้ด้านฐานของสี่เหลี่ยมคางหมูโค้งๆ หน่อย จะได้ดูมีมิติกว่าการวาดแบบเส้นตรงนะคะ
ขั้นตอนที่เจ็ด : เติมมือเข้าไปทั้งสองข้าง ถ้าหากใครที่ไม่ถนัดวาดมือ อาจจะวาดมือแบบโดราเอมอน(กลมๆ)ก้ได้นะคะ บางครั้งเราก็วาดแบบนั้นค่ะ ออกมาน่ารักเหมือนกัน คอนเฟิร์มเลย!
ขั้นตอนที่แปด : ตกแต่งชุดเสียหน่อย ใครอยากตกแต่งเป็นลวดลายอะไร ลองดีไซน์กันได้ตามสะดวกเลยนะคะ
ขั้นตอนที่เก้า : ต่อขาลงมาอีกนิดพร้อมรองเท้า วาดวงรีแบบเปิดหัวต่อจากส่วนกระโปรงมาเลยค่ะ จากนั้นอย่าลืมขีดเส้นบริเวณปลายเท้าเพื่อให้เป็นรองเท้าด้วยนะคะ
ขั้นตอนที่สิบ : อย่าลืมเติมจุดบนสตรอว์เบอร์รี่ด้วย จิ้มจุดๆ ลงตามส่วนหัวที่เป็นสตรอว์เบอร์รี่กันตามสบายเลยค่า เอาให้กระจายๆ กันหน่อยเนอะ
เพียงเท่านี้ ก็เสร็จสมบูรณ์ ออกมาเป็น สาวน้อยสตรอว์เบอร์รี่ แล้วล่ะค่ะ จากนั้นก็ขึ้นอยู่กับการลงสีแล้ว ใครอยากแต่งแต้มลงสีอะไรก็ระบายกันตามใจชอบเลยนะคะ
เดี๋ยวเราจะสรุปขั้นตอนการวาดลงในภาพๆ เดียวกันให้ด้วยนะคะ เผื่อใครที่ขี้เกียจเลื่อนดูทีละขั้นตอน จะได้ดูจากภาพนี้ภาพเดียวเลยค่ะ
จิ้มที่ภาพเพื่อขยายให้ใหญ่ขึ้นนะคะ

ลองวาดสาวน้อยในรูปผลไม้แบบอื่นกันบ้าง!

นอกจากนี้ เรามีทำคลิปสอนวาดลงใน Youtube ให้ด้วยนะคะ (แต่ขั้นตอนการวาดอาจมีคาดเคลื่อนสลับกันนิดหน่อยค่ะ) สามารถเข้าไปดูกันได้ในคลิปที่แนบไว้ให้ได้เลยค่ะ


หากใครชอบผลงานของเรา สามารถกด ติดตาม หรือ Subscribe ในช่อง Youtube ของเราได้นะคะ มีอะไรดีๆ จะเอามาอัพลงเรื่อยๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถแวะมาพูดคุยกันได้ที่ FB : ปากกาสี หรือ IG : pakkasi นะคะ

ใครอยากให้สอนหรือแนะนำอะไรยังไงก็คอมเม้นต์แจ้งไว้ได้ค่า :)

สุดท้ายนี้ หากใครอยากบอกต่อ สามารถแชร์ link ใน blog เราไปได้นะคะ ขอแค่ว่ารบกวนใส่เครดิตให้เราด้วยน้า อ้อ! แต่ไม่อนุญาติให้นำไปใช้ในเรื่องการค้าขายอะไรใดๆ ทั้งสิ้นนะคะ :)

ถ้างั้น...เอาไว้พบกันใหม่ค่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น