วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559

Review การลงสีผม และสีผิว ด้วยปากกา Marker แบรนด์ต่างๆ


ผ่านช่วงเทศกาลปีใหม่กันไปเกินครึ่งเดือนแล้วเนอะ ขออภัยที่งวดนี้ปากกาสีหายหน้าหายตาไปนาน ตั้งแต่เปิดปีใหม่มา งานยุ่งหัวฟูทุกวันเลยค่า T T แต่แม้ว่างานจะยุ่ง หัวจะฟูแค่ไหน ก็ยังอยากอัพ blog ให้ได้เร็วที่สุด ดังนั้นพอมีเวลาเลยรีบเจียดเวลามาเขียนเลยค่า


โอเค นอกเรื่องไปเยอะแล้ว มาเข้าเรื่องกันเลย ในวันนี้ปากกาสีจะขอมารีวิวการลงสีผิวและสีผมของภาพการ์ตูนด้วยปากกามาร์คเกอร์แบรนด์ต่างๆ ให้ได้ดูกันว่า แต่ละเบอร์ แต่ละแบรนด์ มีสีที่แตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน และแบรนด์ไหนดี แบรนด์ไหนเหวอ เดี๋ยวเรามาดูกันค่ะ


อันนี้คือสีทั้งหมดที่ใช้ในวันนี้นะคะ ภาพซ้ายคือโทนสีผิว ส่วนภาพขวาจะเป็นโทนสีผมค่ะ

งั้นก็มาเริ่มกันเลยค่า เราจะขอรีวิวแบบรวดเร็ว ไม่เขียนเยอะนะ ดูภาพเป็นหลักเนอะ


1. ผมโทนน้ำตาลอมเทา ผิวสีเข้มเล็กน้อย แต่ไม่มาก
ผม : Touch แท่งสีดำ เบอร์ BR98
ผิว : Copic แบบแท่งรี เบอร์ E02


2. ผมสีเทาเข้ม ผิวสีน้ำผึ้ง
ผม : Superior Touch Brush เบอร์ 1 CG
ผิว : Superior Touch Brush เบอร์ 107 BR


3. ผมสีน้ำตาลอมส้มโทนสว่าง ผิวออกเหลือง
ผม : Seikai แท่งสีดำ เบอร์ BR97
ผิว : Touch แท่งสีขาว เบอร์ YR26


4. ผมสีเทาหม่นๆ ผิวโทนเหลืองเข้มขึ้นมาอีกนิด
ผม : Superior Touch Brush เบอร์ 3 WG
ผิว : Superior Touch Brush เบอร์ 142 YR


5. ผมสีฟ้าเข้ม ผิวสีเนื้ออมชมพู
ผม : Touch แท่งสีดำ เบอร์ B63
ผิว : Touch แท่งสีขาว เบอร์ R135


6. ผมสีน้ำตาลเข้ม ผิวสีแทน
ผม : Touch แท่งสีดำ เบอร์ BR91
ผิว : Signme เบอร์ 25


7. ผมสีเทาเข้ม ผิวสีออกขาวเหลือง
ผม : Touch แท่งสีขาว เบอร์ WG5
ผิว : Seikai แท่งสีดำ เบอร์ YR133


8. ผมสีน้ำตาลแดง ผิวโทนสองสี
ผม : Touch แท่งสีดำ เบอร์ BR101
ผิว : DELETER NEOPIKO-2 เบอร์ Y551


9. ผมสีเทาอ่อน ผิวสีแทนอ่อน
ผม : KURECOLOR เบอร์ 821
ผิว : Copic แบบแท่งรี เบอร์ E01


10. ผมสีน้ำเงินเข้ม ผิวสีเนื้ออ่อน
ผม : Touch แท่งสีดำ เบอร์ PB71
ผิว : Superior แท่งสีขาว เบอร์ R139

ครบแล้วค่า เย้! คำถามต่อมา แล้วแบรนด์ไหนเวิร์กสุดล่ะ? สำหรับเรา เราขอยกโทนสีผิวให้กับแบรนด์ DELETER NEOPIKO-2 เป็นอันดับหนึ่งในใจเลยค่ะ(แถมเป็นแบรนด์ที่ราคาโหดสุดในบรรดา 10 แท่งที่เอามารีวิวซะด้วย เหอๆๆ) เหตุผลเป็นเพราะ ลงสีออกมาได้เป็นธรรมชาติและเกลี่ยเนียนที่สุดในทุกสภาพกระดาษค่ะ ส่วนสีผม เราให้ Touch มาวินเลยค่ะ เพราะโทนสีสวย ลงสีแล้วสีไม่แตกแม้จะลงในกระดาษ A4 ธรรมดาค่ะ


จบแล้วค่า สำหรับการรีวิวในวันนี้ หากใครอยากเห็นชัดๆ ในเวอร์ชั่น Clip เราก็มีมาให้ดูด้วยเช่นกันค่ะ แยกให้ดูทีละคลิปกันไปเลย แต่จะมีไม่ครบ 10 แท่งนะคะ พอดีตอนที่ทำ Clip ไปนั้น เรายังมีสีผิวอยู่ 8 แท่ง พอมาตอนนี้ เพิ่งซื้อเพิ่มมาอีก 2 แท่งน่ะค่ะ :P


รีวิว สีผิว


รีวิว สีผม

และเช่นเคย ใครอยากให้รีวิวอะไร หรือสอนวาดอะไรยังไง บอกในคอมเม้นต์มาได้เลยนะคะ ถ้าเราทำได้  จะทำให้ค่า ส่วนใครอยากพูดคุยชิลล์ๆ ก็สามารถแวะมาทักทานกันได้ตามช่องทางเหล่านี้นะคะ
FB : ปากกาสี  IG : pakkasi  Youtube : Zhang Sufei งั้นก็ เอาไว้พบกันใหม่ใน Blog หน้านะคะ :)
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น