วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review Cushion คุชชั่นมากมาย ใช้ดีไม่ดีกันนะ



อย่างที่รู้กันว่า ยุคนี้เป็นยุคที่ Cushion กำลังมาแรงแซงทางโค้ง จนต้องบอกว่าเกลื่อนไปหมดเลยค่ะ แน่นอนว่าสาวๆ แทบทุกคนต่างต้องเคยผ่านการใช้ Cushion กันมาบ้างไม่มากก็น้อย ปากกาสีเองก็เป็นหนึ่งคนที่แอบติดใจเจ้า Cushion เหล่านี้ ด้วยความที่ตอนนี้ตัวเองมี Cushion อยู่ถึง 5 แบรนด์ด้วยกัน วันนี้เลยหยิบยกขึ้นมารีวิวให้ดูกันเสียหน่อยว่า 5 ตัวนี้ ตัวไหนปัง ตัวไหนแป้ก เดี๋ยวตามไปดูกันเลย


และเป็นธรรมเนียมเหมือนอย่างเคย ก่อนอื่นเลยเราจะขออธิบาย Cushion ให้ฟังก่อนว่ามันคืออะไร ถ้าให้นิยามง่ายๆ เลยก็คือ เป็น BB Cream ที่จับอยู่ในรูปแบบตลับแป้งโดยมีฟองน้ำเป็นตัวคอยซับเนื้อ BB ให้ออกมาในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่เยอะ ไม่เยิ้ม ไม่หนานั่นเอง

รู้แล้วว่า Cushion คืออะไรใช่มั๊ย งั้นเดี๋ยวเราไปดูหน้าตาของ Cushion 5 ตัวที่ปากกาสีจะรีวิวในวันนี้กันเลยดีกว่าค่ะ


ได้เห็นหน้าตาคร่าวๆ แล้ว เดี๋ยวเราจะรีวิวให้ดูทีละตัวเลยค่ะ

ตัวที่ 1 Ashley Air Cushion BB Cream


ตัวนี้บอกก่อนเลยว่าซื้อมาเพราะชอบแพคเกจจิ้งและโปรโมชั่นค่ะ พอดีตอนไปซื้อ ไปเจอมาในช็อปของ Eveandboy เขามีโปรลดราคาอยู่ เลยไปสอยมา 1 ตลับ พอได้มาลองใช้ที่บ้านดูแล้วก็รู้สึกว่า มันเหนอะหนะมากมาย แต่ไม่หนักหน้าค่ะ ส่วนเรื่องคุณภาพ เราว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไร คือมันแทบไม่ปกปิดอะไรเลย แต่จะให้ลุคฉ่ำๆ แบบสาวเกาหลีมากกว่า เหมาะสำหรับคนที่ไม่เน้นปกปิดริ้วรอยอะไรค่ะ

คะแนนความปลาบปลื้ม
หน้าตา : 4/5
ราคา : 4.5/5
การปกปิด : 1.5/5
คะแนนโดยรวม : 3/5

ตัวที่ 2 Corzen Cushion CC cream 


ตัวนี้ซื้อมาเพราะแพคเกจจิ้งอีกแล้ววว สีชมพูแบบช็อกกิ้งพิ้งค์มันโดนใจค่ะ แหะๆ Cushion ตัวนี้เป็นแบรนด์ของประเทศญี่ปุ่ณค่ะ เนื้อครีมเขาจะบางเบามากๆ และออกเงาๆ วิ้งๆ หน่อย เรื่องการปกปิด ไม่ค่อยช่วยเท่าไร แต่ทำให้หน้าดูเนียนเป็นธรรมชาติ มีออร่าแบบสาวญี่ปุ่นจริงๆค่ะ

คะแนนความปลาบปลื้ม
หน้าตา : 4.5/5
ราคา : 3/5
การปกปิด : 2/5
คะแนนโดยรวม : 3.5/5

ตัวที่ 3 Grid Solution CC Cushion


ตัวนี้ไปเห็นโฆษณาในเน็ตมา บวกกับเพื่อนแนะนำด้วย เลยซื้อมาค่ะ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวที่รู้สึกชอบตรงที่เขาปรับสภาพให้เขากับผิวหน้าของเราได้ดีค่ะ เรื่องการปกปิดก็ช่วยบ้างแต่ไม่มากเท่าไร จะเน้นความเป็นธรรมชาติมากกว่าค่ะ

คะแนนความปลาบปลื้ม
หน้าตา : 3.5/5
ราคา : 2/5
การปกปิด : 3/5
คะแนนโดยรวม : 4/5

ตัวที่ 4 Maybelline Super BB Cushion


ตัวนี้เขาเคลมมาว่า ปกปิดดีเยี่ยม แถมได้หน้าฉ่ำสะใจ ตอบโจทย์คนเอเชียมากที่สุด เลยไปจัดมาลองค่ะ เราซื้อเบอร์ 03 สำหรับผิวสองสีมา ตอนทาบนหน้าเสร็จใหม่ๆ จะดูผิวเข้มไปสักนิด แต่พอลองปล่อยไว้สักพักหนึ่ง เนื้อครีมจะซึมซับบนใบหน้าดีเยี่ยม และดูกลมกลืนกับผิวจริงไปอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ

คะแนนความปลาบปลื้ม
หน้าตา : 3/5
ราคา : 4/5
การปกปิด : 4/5
คะแนนโดยรวม : 4/5

ตัวที่ 5 Cathy Doll AA Cushion


ตัวนี้ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมามากมาย ว่าปกปิดดีเยี่ยม แถมผสมสมุนไพรมากมาย เลยซื้อมาลองค่ะ จากนั้นก็ติดใจยาวนานจนต้องซื้อซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายรอบเลยทีเดียว ต้องบอกว่าเป็นตัวที่ปลื้มที่สุดและหยิบมาใช้บ่อยที่สุดในบรรดา 5 ตัวที่มีเลยค่ะ เรารู้สึกว่าตัวนี้ให้ความสดชื่นดี ปกปิดดีเยี่ยมแบบไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์ตามเลย แต่ติดอยู่อย่างเดียวว่า เนื้อครีมมันแอบหนาไปหน่อย ใช้เยอะไม่ได้เดี๋ยวจะกลายเป็นโบ๊ะไปค่ะ

คะแนนความปลาบปลื้ม
หน้าตา : 4.5/5
ราคา : 3.5/5
การปกปิด : 5/5
คะแนนโดยรวม : 4.5/5

ทีนี้เราจะลงภาพเปรียบเทียบทั้ง 5 ตัวนี้ให้ดูอีกทีตามภาพด้านล่างนี้เลยค่า


ทั้งนี้ทั้งนั้น คะแนนทั้งหมดตัดสินตามความพึงพอใจของเราคนเดียวนะคะ ถ้าคนอื่นใช้อาจจะรู้สึกแตกต่างจากเราก็ได้ค่ะ และไม่ว่าจะแบรนด์ไหน ถ้าใช้ให้ถูกวิธี เราเชื่อว่าทุกตัวพร้อมทำให้คุณเปล่งประกายความงามได้เสมอค่ะ

เอาไว้เจอกันใหม่ใน blog หน้านะคะ หากใครที่อยากพูดคุยทักทายกัน สามารถทักมาได้ตามช่องทางต่างๆ เหล่านี้นะคะ

IG : pakkasi
Youtube : Zhang Sufei

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น