วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review Deco Tape Rush! เทปสดใส เอาใจคนรักชอบตกแต่ง



ห่างหายจากการรีวิวเครื่องเขียนไปซะนาน ในวันนี้ปากกาสีก็ขอหยิบไอเท็มน่ารักน่าสะสมอย่างเจ้า Deco Tape Rush มารีวิวให้ได้อ่านกันนะคะ หลายคนอาจเกิดความสงสัยว่า มันคืออะไรหนอ แล้วใช้ยังไง เอาไปทำอะไรได้บ้าง มา...เดี๋ยวปากกาสีจะอธิบายให้อ่านกันในย่อหน้าถัดไปค่ะ



เริ่มแรกเลยเราต้องขออธิบายก่อนว่าไอเท็มชิ้นนี้คืออะไร Deco Tape Rush เป็นเทปแบบฟิลม์สำหรับใช้ตกแต่งการ์ด ไดอารี่ Memo ฯลฯ นั่นเอง โดยเจ้าตัวนี้จะมีหน้าตาเหมือนลิควิดแบบเทปเลยค่ะ คุณสมบัติก็ใกล้เคียงกันสุดๆ เพราะทั้งคู่นั้น หลังจากปาดลงกระดาษแล้วจะติดทน ปิดแน่น ไม่ต้องรอแห้งเลยล่ะค่ะ(เพราะมันแห้งอยู่แล้ว) แต่มันจะมีความแตกต่างกันตรงที่ลิควิดแบบเทปมีไว้ลบคำผิด แต่ Deco Tape Rush เนี่ย มีไว้ใช้ตกแต่งนั่นเอง


รู้จัก Deco Tape Rush กันแล้ว เดี๋ยวเราก็มีดูหน้าตาของเจ้านี่กันดีกว่าค่ะ จริงๆ มันมีตัว Deco Tape Rush แบบอื่นด้วย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นหน้าตาแบบนี้นะคะ (ดูจากในรูปนี้จะเห็นว่ามันมีทั้งแบบเล็กจิ๋ว และแบบใหน้ากว้างด้วย)


อะ ให้ดูบอดี้มันชัดๆ อีกที คือมันจะมีหลายสี หลายทรงให้เลือกแล้วแต่ร้านนะคะ แต่ส่วนใหญ่ที่เห็นคนซื้อกันจะเป็นของ Plus (หน้าตาตามรูป) น่ะค่ะ


นอกจากนี้ ถ้าเป็นของแบรนด์ Plus เราจะสามารถซื้อซื้อตัวรีฟิลมาใส่เพิ่มทีหลังได้ ซึ่งปากกาสีก็แนะนำให้ซื้อแบบนี้ดีกว่า เพราะมันจะประหยัดงบได้พอสมควรเลยค่ะ แถมไม่ต้องคอยพกบอดี้หลายอันให้เกะกะด้วย


หน้าตารีฟิล จะเป็นแบบนี้นะคะ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 50-80 บาทเห็นจะได้ค่ะ สามารถหาซื้อได้ตามร้านที่ขายพวกของตกแต่ง หรือร้านเครื่องเขียนใหญ่ๆ นะคะ ใครคิดไม่ออกจริงๆ แนะนำให้พุ่งไปซื้อที่ Loft เลยค่ะ มีแน่นอน!

ขอรวมภาพหน้าตาของ Deco Tape Rush ให้ดูอีกทีนะคะ เวลาจะประกอบก็ใส่่เรียงตามในรูปได้เลยนะคะ สะดวกมากๆ


ส่วนวิธีใช้งานนั้น สามารถใช้ได้ง่ายๆ เหมือนตอนปากลิควิกแบบเทปเลยค่ะ คือหันด้านที่มีลวดลายลงหน้ากระดาษ แล้วจัดการปาดลากยาวไปได้เลยค่า


อ๊ะๆๆ แต่ก็ต้องกะน้ำหนักมือดีๆ หน่อยนะคะ เพราะถ้าลงน้ำหนักมือเบาไป หรือหนักไป ลายมันอาจจะขาดกลางทาง หรือติดไม่ครบได้ แบบในรูปนี้ :(


แล้วมีหลายคนถามว่า จะเอาไปทำอะไรดี คิดไม่ออก ปากกาสีก็ขอแนะนำว่า เราสามารถนำไปใช้ตกแต่งได้ทุกสิ่งอย่างที่เป็นกระดาษเลยค่ะ

ไม่ว่าจะเป็น สมุดแพลนเนอร์ หรือไดอารี่


ตกแต่ง Memo บอกข่าวแจ้งเตือน


หรือแม้แต่เอาทำรังสรรค์เป็นการ์ดอวยพรเก๋ๆ ก็ย่อมได้เช่นกัน


แถมท้ายด้วย Deco Tape Rush แบบใหม่ ที่ปากกาสีว่าเจ๋งมากๆ เลยค่ะ นั่นคือ Deco Tape Rush แบบ Moji Liner นั่นเอง ตัวนี้มีความพิเศษกว่าตรงที่มันสามารถนำมาใช้สำหรับเน้นข้อความได้นั่นเอง และเราก็จะหมดปัญหาเรื่องการไฮไลค์แล้วซึมไปอีกหน้าหนึ่งทันที


เป็นยังไงบ้างคะ น่ารักน่าใช้ใช่มั๊ยล่ะ ลองไปหามาใช้กันดูนะคะ ถ้าใครยังไม่กล้าจะซื้อเพราะกลัวซื้อมาได้ถูกใจล่ะก็ ลองซื้อแบบแท่งเล็กๆ จากร้านค้าออนไลน์ต่างๆ มาลองก่อนก็ได้นะคะ หรือจะไปซื้อที่ Daiso มาลองก่อนก็ได้ ของปากกาสีบางแท่งก็ไปซื้อที่นั่น มาเหมือนกันค่า (แต่จะเป็นแบบที่เติมรีฟิลไม่ได้น้า) ชิ้นละ 60 บาทเท่านั้น แถมลายน่ารักด้วย ตอนครั้งที่ไปซื้อมานั้นเห็นมีอยู่ 4 ลาย แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้มีเพิ่มมาหรือเปล่านะคะ ก็ลองๆ ไปดูเนอะ :)

เอาไว้ปากกาสีจะทยอยเขียนรีวิวเครื่องเขียนอื่นๆ มาอัพลงให้อ่านกันอีกนะคะ สำหรับใครที่อยากพูดคุยทักทายกับปากกาสีนอกเหนือจากใน Blog นี้ล่ะก็ สามารถแวะมาทักทายกันได้ตามช่องทางต่างๆ ดังต่อไปนี้เลยนะคะ

IG : pakkasi
Youtube : Zhang Sufei

แล้วพบกันใหม่นะคะ บ๊ายบายค่าาา :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น