วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

Review Miniso Aquarelle Brush มาร์คเกอร์แบรนด์ใหม่สัญชาติญี่ปุ่น



สวัสดีค่า สืบเนื่องจากครั้งที่แล้วเขียนรีวิวถึงร้าน Mini So ไปว่า ได้มีการซื้อปากกา Marker ของที่ร้านมาลองเล่นดู วันนี้เลยแวะมารีวิวให้แล้วตามสัญญาจ้า ตามไปอ่านดูกันเลย!


ปากกา Marker ที่ซื้อมานั้นมีชื่อเต็มๆ ว่า Miniso Aquarelle Brush ค่ะ ปากกาสีซื้อมาทั้งหมด 6 แท่งด้วยกัน โดยปากกาตัวนี้จะมีลักษณะเป็นแท่งกลมขนาดพอดีมือ ให้ฟีลลิ่งเหมือนใช้ปากกา zig เลยล่ะค่ะ


ในส่วนของหัวปากกานั้นจะมีอยู่สองแบบในแท่งเดียวกันคือเป็นหัวแบบพู่กันกับหัวแบบเมจิกค่ะ ซึ่งปากกาสีว่ามันดีตรงที่ใครถนัดหัวแบบไหนก็เลือกใช้แบบนั้นได้เลย

มาถึงตัวสีของปากกากันบ้าง 6 แท่งที่ปากกาสีเลือกมานั้น จะมีทั้งสีโทนเข้มและอ่อนสลับกันไปค่ะ โทนสีเข้มที่เลือกมาจะมีสีแดง, น้ำเงิน, และเขียวใบหญ้า ส่วนโทนสีอ่อนจะมีสีชมพู, สีเนื้อ, และสีฟ้าค่ะ ดูตามรูปเลย


โดยส่วนตัวรู้สึกว่าสีโทนเข้มสวยดี แต่สีโทนอ่อนนั้นอ่อนเกินไปหน่อยจนต้องระบายซ้ำให้สีมันเข้มขึ้น

เห็นแค่สีที่ขีดให้ดูคงยังไม่หนำใจ เดี๋ยววันนี้มาดูกันดีกว่าว่า พอระบายสีออกมาจริงๆ แล้วจะเป็นยังไง ในวันนี้เราจะใช้ภาพนี้ในการระบายสีนะคะ ส่วนปากกาที่ใช้วาดในวันนี้เราเลือกใช้ Pentel Signpen ค่ะ (ใครอยากรู้ว่าปากกาตัวนี้เป็นยังไง จิ้มตรงชื่อปากกาเพื่อไปอ่านรีวิวกันได้เลยนะคะ)


และภาพต่อไปนี้คือภาพหลังจากทำการละเลง เอ๊ย! ระบายสีเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ จากภาพจะเห็นว่าปากกา Marker ตัวนี้เล่นยากน่าดูเหมือนกัน ตรงจุดที่เป็นพื้นที่กว้างๆ จะต้องเกลี่ยสีให้ดีนะคะ เพราะไม่งั้นสีจะไม่เท่ากัน และอาจต้องระบายทับไปอีกหลายรอบ ซึ่งจุดนี้ไม่แนะนำเท่าไร เพราะปากกาตัวนี้ค่อนข้างซึมหนักมาก ทำให้กระดาษเป็นขุยได้ง่าย ฉะนั้นไม่ควรเกลี่ยเกิน 3 รอบนะคะ(ถ้าให้ดีควรเกลี่ยให้เรียบร้อยภายใน 2 รอบค่ะ)


และโดยส่วนตัวนะ ตรงส่วนสีเนื้อบริเวณจุดใหญ่ๆ อย่างตรงใบหน้านั้นเป็นอะไรที่ระบายยากมากกก :( ตรงจุดนี้เลยเริ่มเอะใจว่า บางทีปากกาตัวนี้อาจไม่ถูกกับน้ำหรือเปล่า ว่าแล้วก็ขอลองเทสดูเลยละกัน


ตามคาด...หมึกของปากกาไร้ซึ่งการป้องกันน้ำเลยค่ะ ดังนั้นหากใครที่อยากใช้ปากกา Miniso Aquarelle Brush ล่ะก็ โปรดหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะเจอน้ำกันด้วยนะคะ

ถ้างั้นปากกาสีก็ขอจบการรีวิวปากกา Miniso Aquarelle Brush เอาไว้แต่เพียงเท่านี้นะคะ หากใครที่อยากให้ปากกาสีช่วยรีวิวเครื่องเขียนตัวไหน หรือสอนวาดอะไรยังไง สามารถคอมเม้นต์หรือแวะมาทักทายกันได้ตามช่องทางข้างล่างนี้เลยนะคะ

IG : pakkasi
Youtube : Zhang Sufei

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น