วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review ดินปั้นญี่ปุ่น



กลับมาพบกันอีกครั้งกับการรีวิวฮาเฮ สไตล์ปากกาสีนะคะ ในวันนี้ปากกาสีจะขอรีวิวถึงเจ้า ดินปั้นจากญี่ปุ่น ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ กัน


 

ก่อนจะเริ่มการรีวิว ปากกาสีอยากขออธิบายตัวดินปั้นญี่ปุ่นนี่ก่อนนะคะ ดินปั้นญี่ปุ่นนั้น ถ้าให้เทียบกับของไทยก็จะเหมือนดินน้ำมันเลยค่ะ แตกต่างกันตรงที่ดินน้ำมันของไทยเราสามารถเอามาปั้นเล่นใหม่ได้ตลอด แต่ดินปั้นของญี่ปุ่นนั้น เมื่อปล่อยทิ้งไว้ให้โดนลมนานๆ มันจะแข็งตัว ไม่สามารถเอามาใช้ปั้นอะไรต่อไปได้อีกเลยค่ะ ในขณะเดียวกัน ระหว่างที่มันยังไม่แข็งตัวนั้น เนื้อดินปั้นญี่ปุ่นจะค่อนข้างเนียน นุ่ม และปั้นได้ง่ายเอามากๆ เลยทีเดียว

โดยทั่วไป ดินปั้นญี่ปุ่นจะมีหลายแบบ หลายสีมากเลยค่ะ แต่ของปากกาสีนั้น จะเป็นเซ็ตโทนสีพาสเทล(อีกแล้ว) มีทั้งหมด 8 สี ด้วยกัน ว่าแล้วก็ไปดูหน้าตากันเลยค่ะว่ามีสีอะไรบ้าง


ขึ้นชื่อว่าเป็นดินปั้น แน่นอนว่าต้องเอามาใช้ในการปั้นของประดับน่ารักต่างๆ ซึ่งงานนี้ปากกาสีได้ลองปั้นเป็นตุ๊กตาเด็กผู้หญิงทำเป็นพวงกุญแจ กับปั้นลวดลายหวานๆ ประดับกระจกพกพาดูค่ะ ปั้นเสร็จเรียบร้อยก็ออกมาหน้าตาแบบนี้แหละ(ขออภัย ปากกาสีเป็นคนไม่ถนัดเรื่องงานปั้นและงานแกะสลักอย่างแรง แหะๆ)


ข้อควรแนะนำสำหรับการเล่นดินปั้นคือ เมื่อปั้นเสร็จแล้ว ตอนที่ดินยังไม่แห้ง พยายามอย่าไปแตะมันเยอะ เพราะนอกจากรอยนิ้วมือเราจะไปติดที่ตัวดินแล้ว ดินอาจเบี้ยวเพราะเราเผลอจับแรงเกินไปได้อีก

สุดท้ายและท้ายสุด มีหลายคนถามปากกาสีว่า อยากได้เซ็ตนี้ สีโทนนี้ หาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไร ปากกาสีขอแนะนำร้านนี้ค่ะ ร้าน Pola Deco เป็นร้านขายดินปั้นและอุปกรณ์สำหรับทำของประดับน่ารัก กระจุกกระจิกในราคากำลังพอดี ทั้งนี้ที่ร้านมีขายดินปั้นหลากหลายรูปแบบมาก ถ้าเลือกไม่ถูก ลองปรึกษาทางร้านกันดูนะคะ ส่วนเซ็ตที่ปากกาสีมีนั้น ราคาอยู่ที่ 350 บาทค่ะ(มีแต่ดินน้า พวกห่วงกับพวงกุญแจที่ร้านขายแยกต่างหากค่ะ) ก็ลองเข้าไปเลือกดูเลือกชมกันเอาตามสะดวกนะคะ(ฮา) ถ้าอย่างนั้น เอาไว้พบกันใหม่ใน Blog หน้านะคะ



ใครที่ชื่นชอบผลงานต่างๆ ของปากกาสี สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่...
IG : pakkasi 

ปล.ขอเตือนด้วยความหวังดีว่า เวลาไม่ใช้ ควรห่อเก็บให้มิดชิด ไม่เช่นนั้น คุณจะได้เล่นเจ้าดินปั้นพวกนี้แค่ครั้งเดียว เพราะมันจะแข็งจนไม่สามารถเอามาใช้ปั้นอะไรได้อีกเสียก่อน ปากกาสีเคยเจอมาแล้ววว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น