วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560

แดดแรงแค่ไหนก็บ่ยั่น เพราะเราใช้ Dermaction Plus by Watsons Advance


โอ้มายก็อด!!! ไม่อยากจะเชื่อว่านี่เพิ่งเริ่มต้นฤดูร้อน เจอสภาพแดดจัดๆ แบบนี้ใครมันจะอยากเดินออกนอกบ้านกันล่ะ เชื่อนะว่าหลายคนคงคิดแบบนี้ เพราะโบว์ก็คิด ฮ่าๆ แต่ๆๆ ด้วยภารกิจการเป็นมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ จะให้หลบตัวอยู่แค่ในบ้านมันเป็นไปไม่ได้ งั้นทำไงดีล่ะ? งานนี้ก็ต้องพึ่งสารพัดครีมกันแดดน่ะสิคะ ว่าแล้วก็เลยไปจัดมาเต็มๆ แบบจุใจกันไปเลย สำหรับครีมกันแดด Sunscreen ทั้ง 5 ตัวนี้จาก Watsons แอบตกใจว่ามีเยอะเนอะ(ฮา) มาๆ เดี๋ยวจะ Review ให้ดูทีละตัวเลยค่า


ก่อนจะไปพบกับการรีวิว โบว์ก็ขออธิบายเกี่ยวกับเจ้าเซ็ตกันแดด Dermaction Plus by Watsons Advance กันก่อน เซ็ตนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยป้องกันใบหน้าจากแสงแดดและรังสีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ยูวีเอ, ยูวีบี, วิสิเบิ้ล(แสงสีฟ้าจากจอมือถือ), และอินฟราเรด(ความร้อนจากแสงแดด) ซึ่งเจ้า Dermaction Plus นั้นจะมีความพิเศษตรงที่มีการใช้เทคโนโลยีของ HEVshield และ IRblock ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถปกป้องเราจากแสงแดดแบบครบทุกทางจริงๆ


ในส่วนของวิธีใช้นั้น ให้บีบ/พ่นครีมลงบนฝ่ามือก่อน จากนั้นจึงทาทั่วใบหน้าและลำตัวก่อนออกไปเผชิญแดดสัก 20-30 นาที โดยตอนทาให้เว้นรอบดวงตาไว้นะคะ และอย่าลืมพกติดตัวไว้สำหรับทาซ้ำอีกรอบในกรณีที่ต้องอยู่กลางแดดเป็นเวลานานๆ ด้วยนะคะ

โอเค เกริ่นกันไปพอสมควรแล้ว งั้นเดี๋ยวเราก็มาลงมือรีวิวเซ็ต Dermaction Plus by Watsons Advance กันทีละตัวเลยนะคะ อนึ่งโบว์ลองอ่านที่ตัวแพตเกจแต่ละชิ้นแล้วพบว่า ทุกตัวสามารถทาบนใบหน้าและลำตัวได้เลยนะคะ ลองเลือกใช้ตามถนัดแล้วกันเนอะ




DAP Sun Aqua Mist Face& Body Spray SPF50+ PA+++
ตัวนี้เป็นกันแดดแบบสเปรย์ค่ะ เป็นตัวที่โบว์ชอบที่สุด เพราะใช้ง่าย ไม่เหนอะหนะ แถมทาเสร็จ แห้งทันทีเลยด้วย แบบว่าปลื้มมากอะ! ที่เริ่ดกว่านั้นคือทาแล้วหน้าไม่วอกเลยค่ะ เหมือนว่าด้วยความที่พ่นออกมาเป็นน้ำ พอทาแล้วมันเลยดูเบาบางดีค่ะ ไม่หนักหน้าเลย ชอบบบ
คะแนนความปลื้ม : 5/5



DAP Sun Matte Finished CC Cream Nude Skin SPF50+ PA+++ 
ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็น CC Cream เพราะฉะนั้นตัวเนื้อครีมเลยจะดูหนาและเข้มข้นขึ้นในระดับหนึ่งค่ะ เนื่องด้วยทาง Dermaction Plus เน้นหนักด้านการกันแดด จึงไม่สามารถช่วยเรื่องการปกปิดจุดด่างดำได้นะคะตัวนี้ แนะนำว่าลงเสร็จให้ลงรองพื้นหรือคอนซิลเลอร์ตามค่ะ โดยส่วนตัวโบว์รู้สึกว่ามันแอบวอกนะ ไม่ค่อยถูกใจเท่าไร
คะแนนความปลื้ม : 3/5


DAP Sun Complete Care Face & Body Lotion SPF50+ PA+++
อันนี้จะเป็นโลชั่นค่ะ ขวดแอบใหญ่ ตัวนี้โบว์ไม่ได้ลองเทสบนหน้าตัวเองนะคะเพราะตอนแรกไม่ทันเห็นว่าใช้กับหน้าได้ด้วย แหะๆ สำหรับตัวนี้เนื้อโลชั่นจะค่อนข้างข้นค่ะ ทาเยอะจะแอบเหนอะนิดหน่อย แต่ทาเสร็จ สีจะกลืนเข้ากับผิวของเราได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่า ถือว่าโอเคอยู่
คะแนนความปลื้ม : 4/5



DAP Sun Ultra Light Face Fluid SPF 50+PA+++
ตัวนี้เป็นครีมกันแดดแบบหัวกด ขนาดกระทัดรัด พกพาสะดวก และตัวครีมซึมเร็วดีค่ะ แต่รู้สึกขัดใจกับตัวแพคเกจจิ้งนิดหน่อยว่ามันหลุดง่ายมากเลย จะไม่โอเคก็ตรงนี้แหละค่ะ หักคะแนนหน่อยละกัน
คะแนนความปลื้ม : 3.5/5



DAP Sun Water Drop Cream Gel SPF50+ PA+++ 
ตัวสุดท้ายแล้ว ตัวนี้เป็นตัวที่โบว์ชอบเป็นอันดับที่สองเลยค่ะ ชอบตั้งแต่ตัวแพคเกจจิ้งแล้ว เขาทำมาเป็นหลอด แต่มีหัวกด ทำให้ใช้งานค่อนข้างสะดวกและไม่เลอะเทอะดีค่ะ เนื้อครีมตัวนี้จะออกเหลืองนิดๆ ดูหนืดๆ หน่อย แต่ทาแล้วซึมเร็ว หน้าไม่ดรอปเลยค่ะ
คะแนนความปลื้ม : 4.5/5

ครบทั้ง 5 ตัวแล้วค่า ถูกใจตัวไหนอะไรยังไงบ้างเอ่ย? หากใครที่สนใจ อย่าลืมแวะไปหาซื้อมาใช้กันได้นะคะ มีจำหน่ายที่ร้านวัตสันทุกสาขาเลย หรือใครขี้เกียจฝ่าแดดไปซื้อ จะสั่งออนไลน์ทางวัตสันก็บ่ยั่น สั่งได้เลยที่ www.watsons.co.th

รวมภาพของครีมแต่ละตัวให้ดูอีกครั้งนะคะ สำหรับใครที่ขี้เกียจเลื่อขึ้นไปดูทีละตัวค่ะ :)


ถ้าอย่างนั้น เดี๋ยวโบว์ก็ต้องขอตัวออกไปล่าท้าแดดก่อนนะคะ หากใครที่อยากพูดคุยทักทาย สามารถตามกันไปเม้าธ์มอยส์ได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้!


IG : pakkasi
Youtube : Zhang Sufei


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น