วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2560

Whiteday Challance


เนื่องจากพรุ่งนี้จะเป็นวันไวท์เดย์ ซึ่งถือเป็นอีเว้นท์สำคัญของชาวญี่ปุ่น และด้วยความที่บริษัทเราก็เป็นบริษัทญี่ปุ่น นายเลยเอาช็อกโกแลตมาแจกล่วงหน้า 1 วันซึ่งก็คือวันนี้ มันเป็นช็อกโกแลตที่นายทำเองแบบไม่เปิดสูตร และนายทำอาหารไม่เป็น(ซึ่งจุดนี้มันน่ากลัวมากกก) ช็อกโกแลตของนายมีหน้าตาอยู่ 3 แบบให้เลือก นายบอกว่า อย่าเพิ่งกิน ให้รอกินพร้อมกัน



ดังนั้นหลังจากที่ทุกคนได้รับกันไปคนละชิ้นแล้ว นายก็เรียกให้มาถ่ายรูปหมู่กันก่อน ความตื่นเต้นมันเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ถ่ายรูปเสร็จนี่แหละ เพราะจู่ๆ นายก็บอกว่า จะให้ช็อกโกแลตปกติมันก็ออกจะน่าเบื่อไปเสียหน่อย นายเลยปิ๊งไอเดีย ทำ Whiteday Challance ขึ้น ในบรรดาช็อกโกแลตทั้งหมด จะมีเพียง 1 ชิ้นเท่านั้นที่ไดทำการยัดวาซาบิลงไปแบบจัดหนัก ซึ่งต้องไปเสี่ยงดวงกันเอาว่า ใครจะเป็นผู้โชคดี เพราะนายเราก็จำไม่ได้ว่ายัดลงชิ้นไหน!


ช็อกโกแลตเจ้าปัญหาที่เราเลือกมา

พูดจบแต่ละคนต่างฮือฮา ตื่นเต้นตกใจกันใหญ่ อิ๊บอ๋ายแล้ว ตอนหยิบไม่ได้ทันคิด เลือกจากอันที่อยากกินเฉยๆ ตรูจะซวยปะวะ? ยิ่งเกลียดวาซาบิเข้าไส้อยู่ #กรีดร้อง และแล้วก็ถึงช่วงเวลาที่ท้าทาย เมื่อนายให้กินทีละกลุ่มแล้วถ่ายรูปตอนกินไว้ด้วย (คือนายจะเอาไปเขียนลง blog บริษัท เอาให้ได้แจ้งเกิดกันเลยทีเดียวงานนี้)    

กลุ่มแรกผ่านไป...รอด

กลุ่มที่สอง...ไม่เจอ

กลุ่มที่สาม...ยังยิ้มได้

กลุ่มที่สี่ กลุ่มตรูเอง...



รอดว่ะ...

เยส!!! ไม่ตาย เอ๊ย ไม่โดนแล้ววว แทบจะกระโดดขึ้นโต๊ะแล้วเต้นฮูลาฮูล่า ลุ้นแทบแย่ ฮ่าาา

และสุดท้าย ผู้โชคดีประจำอีเว้นท์นี้ก็ได้แก่ “ตากล้อง” ผู้เดินถ่ายรูปตลอดกิจกรรมนั่นเอง (นางกินคนสุดท้าย แล้วก็แจ็คพอตแตกจ้า) คงไม่ต้องบรรยายนะว่า สีหน้าคนกินเข้าไปจะเป็นอย่างไร ไปดูรูปกันเลย XD





ก็เป็นครั้งแรกเลยที่มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรม White Day แถมยังเป็น White Day ที่ออกจากชวนหวาดเสียวไปสักหน่อยด้วย ในหลายๆ แง่น่ะนะ

แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณนายญี่ปุ่นมากๆ ที่นึกถึงพนักงานอย่างพวกเราขนาดนี้ :)

ปล. ช็อกโกแลตของนายรสชาติไม่เลวร้ายอย่างที่คิด แต่ออกจะหวานเกินไปสักหน่อย และถ้าให้ดี นายไม่ควรใส่ยูสุลงไปในช็อกโกแลตนะคะ มันเปรี้ยว  😂

ปล2. ตอนจบ พวกเราให้นายกินช็อกโกแลต 1 เดียวของนายด้วย เพื่อความแฟร์(ชิ้นเดียวกับของพี่ตากล้องนั่นแหละ) และผลก็คือ นายวิ่งไปคายทิ้งตามพี่ตากล้องแทบไม่ทันเลยจ้า ฮ่าาา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น