วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2560

นิทานพาเพลิน เมื่อโลกมันกลม#3


ดูเหมือนว่าสาว B (นามสมมุติ) จะเจอคนสายเปย์เข้าซะแล้ว เหตุการณ์มันเริ่มจาก ตอนเช้าหญิงสาวเดินด็อกแด๊กเร่งรีบจะเข้าออฟฟิศเพราะใกล้ถึงเวลางานแล้ว ในจังหวะที่กำลังจะเดินเข้าอาคาร สายตาเจ้ากรรมของเธอก็เหลือบไปเห็นหนุ่ม A กำลังยืนสูบบุหรี่อยู่
เมื่อเขาเห็นเธอ ก็ดูเหมือนว่าเขาเตรียมอ้าปากเอ่ยทักทาย แต่หญิงสาวซึ่งกำลังเร่งรีบไม่ได้สนใจอะไรมากนักเพราะเธอกำลังจะเข้างานสาย! เนื่องด้วยบริษัทของเธฮมีเวลาเข้างาน 2 ช่วงคือ 8.30 น. และ 9.00 น. ซึ่งหากต้องการกลับ 17.30 น. เธอต้องสแกนบัตรให้ทัน 8.30 น. (แม้คนส่วนใหญ่จะเข้ากัน 9.00 น. กันก็ตาม)

หลังจากสาว B สแกนบัตรเข้างานเสร็จ เธอก็เดินมาที่โต๊ะเพื่อเก็บข้าวของ ก่อนจะพบว่า มีนมขวดหนึ่งตั้งวางอยู่ที่หน้าคอมของเธอพร้อมโน๊ตสั้นๆ คำเดียวว่า Fighto! ตอนแรกหญิงสาวเกิดอาการงงว่า ใครมาวางผิดโต๊ะหรือเปล่าเนี่ย แล้วนมนี่มันตั้งไว้ตั้งแต่เมื่อไร แต่เมื่อลองหยิบขึ้นมาดูจึงรู้ว่า น่าจะเพิ่งมาตั้งไม่นานเพราะยังเย็นอยู่ แล้วมันของใครกันล่ะ? ปริศนาใหม่ที่ชวนสงสัยไม่น้อย แต่ก่อนที่สาว B จะแปลงร่างเป็นโคนัน นาย A ก็เดินเข้ามาพร้อมกับนาย C พนักงานชาวญี่ปุ่นอีกคนที่มีรอยยิ้มพิฆาตสาวๆ ในออฟฟิศอย่างรุนแรง ทั้ง A และ C ต่างเอ่ยทักทายหญิงสาวทั้งคู่พร้อมรอยยิ้ม และแม้หญิงสาวจะโฟกัสที่รอยยิ้มทรงเสน่ห์ของหนุ่ม C แต่เธอก็ยินดีทักทาย A ตามมารยาทด้วยเช่นกัน จากนั้นเธอก็ได้หยิบนมวดนั้นขึ้นมาอีกครั้ง พลิกไปพลิกมาอย่างชั่งใจว่าตกลงใช่ของเธอหรือเปล่า และจะดื่มมันดีมั๊ย กลัวท้องเสีย(ฮา)

C เห็นท่าทางแปลกๆ แบบนั้นจึงได้เอ่ยถามว่า มีอะไรหรือเปล่า? สาว B ได้แต่บอกเปล่า เพราะจะถามหรือเล่าไปก็เขินชอบกล ในระหว่างนั้นเอง หาตาของเธอก็เหลือบไปเห็น A ลอบยิ้มที่มุมปากแต่ไม่ได้พูดอะไรออกมา หญิงสาวจึงได้แต่นั่งเอ๋อ จะถามตรงๆ ว่าฮีเอามาให้หรือเปล่าก็เกรงใจ เดี๋ยวดูหลงตัวเองไปหน่อย สุดท้ายเลยมโนเข้าข้างตัวเองว่า คงให้ตรูแหละ ไม่งั้นจะมาวางไว้ทำไม(วะ) ว่าแล้วก็แกะดื่มสิคะ เดี๋ยวหายเย็นแล้วไม่อร่อย (คงคอนเซ็ปต์ของฟรีตรูชอบ ถ้ามีข่าวสาวแว่นนอนตายอืดเพราะแดรกยาพิษเข้าไปโปรดอย่าได้แปลกใจ)  
เวลาผ่านไปจนเกือบ 10 โมง หนุ่ม A เดินเข้ามาคุยงานกับเธอด้วยความเข้าใจผิดว่าเธอรับผิดชอบดูแลคอนเท้นต์ของโปรดักส์ตัวนี้ด้วย ซึ่งเมื่อรู้ตัวว่าถามงานผิดคน ฮีก็เตรียมจรลีเดินกลับที่เพราะคนรับผิดชอบงานนี้อีกคนยังไม่มา แต่ก่อนที่จะเดินกลับไปนั้น นาย A ได้กระซิบบอกกับหญิงสาวว่า พรุ่งนี้กินขนมนะ...

#เดี๋ยวนะ #พี่รวยเหรอพี่ #อย่าคิดว่ากล้าให้จะไม่กล้ากินนะ #เล่านิทานจบหญิงสาวคงอ้วนพุงแตกแดรกทั้งวันไรงี้ ถถถถถถถถถ #อย่าซีเรียสกับนิทานเรื่องนี้คนเล่าก็เล่าเอาฮา  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น